Nâng cao chất lượng nhân lực du lịch

  • Home
  • Nâng cao chất lượng nhân lực du lịch
Nâng cao chất lượng nhân lực du lịch

Nâng cao chất lượng nhân lực du lịch


Đảm bảo nguồn nhân lực nhằm duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ là một trong những yếu tố được các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh đặc biệt quan tâm. Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực du lịch được được thực hiện thường xuyên, liên tục nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách.

Nhân viên lễ tân khách sạn Sea Star Hạ Long tư vấn dịch vụ cho du khách.

Khách sạn 5 sao Sea Star Hạ Long vừa đi vào hoạt động đầu năm 2024, bổ sung cơ sở lưu trú đẳng cấp cho du lịch Quảng Ninh. Cùng với cơ sở vật chất hiện đại, nguồn nhân lực vận hành Khách sạn được quan tâm tuyển dụng từ đội ngũ nhân lực chất lượng cao, có kinh nghiệm đang làm việc tại Quảng Ninh và các trung tâm du lịch trong nước, tuyển sinh viên du lịch từ các cơ sở đào tạo chuyên nghiệp, bài bản. Đến thời điểm này, Khách sạn đảm bảo cơ số nhân sự cho các bộ phận, sẵn sàng cho mùa cao điểm du lịch hè 2024.

Bà Đỗ Trung Thu, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị của Khách sạn Sea Star Hạ Long, chia sẻ: Là cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn cao cấp, đơn vị luôn ý thức bên cạnh cơ sở vật chất hiện đại, đẳng cấp, một trong những yếu tố cốt lõi tạo sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ là đảm bảo nguồn nhân lực có chất lượng tốt nhất để phục vụ khách hàng. Để đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng, đơn vị tập trung xây dựng môi trường làm việc thân thiện, cởi mở, mức lương cạnh tranh, chế độ phúc lợi tốt, nhiều hoạt động gắn kết hấp dẫn để thu hút, giữ chân lao động.

Chương trình đào tạo phát triển năng lực quản lý tại Khách sạn Mường Thanh Grand Hạ Long.

Cùng với thường xuyên tuyển dụng bổ sung để đảm bảo số lượng nhân sự đáp ứng yêu cầu, các chương trình đào tạo, đào tạo lại được các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ cập nhật liên tục. Nội dung đào tạo tập trung nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng tiếp đón, phục vụ du khách. Hình thức đào tạo đa dạng hóa, phù hợp với từng bộ phận, thời điểm, chú trọng đào tạo trực tiếp, thực hành tại chỗ bằng các tình huống giả định. Từ đó đội ngũ nhân lực được rèn luyện kỹ năng giải quyết các vấn đề phát sinh, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, làm hài lòng du khách.

“Khách sạn Mường Thanh Grand Hạ Long thường tổ chức đào tạo trực tiếp hoặc gián tiếp. Các bộ phận có giảng viên cơ sở, giảng viên nội bộ hỗ trợ về mặt kỹ năng nghiệp vụ theo từng chủ đề, tình huống có thể phát sinh trong thực tế, từ đó giúp nhân viên có kỹ năng thuần thục phục vụ khách hàng chu đáo nhất. Đồng thời, đơn vị cũng có các cuộc thi nghiệp vụ, tạo cơ hội cho đội ngũ nhân lực được rèn luyện tốt về kỹ năng trong công việc” – Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Grand Hạ Long Nguyễn Thị Thu Vân cho biết.

Việc bổ sung nhân lực quốc tế giúp nâng cao chất lượng dịch vụ tại du thuyền Ambassador.

Du lịch Quảng Ninh đang tập trung hướng đến sản phẩm chất lượng cao, đội ngũ nhân lực du lịch phải đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Song song với chú trọng đội ngũ nhân sự chất lượng ở trong nước, trong tỉnh, nhiều đơn vị còn tuyển dụng nhân sự từ các quốc gia với những đãi ngộ tốt, tuân thủ các quy định về sử dụng lao động.

Điển hình như Hãng du thuyền Ambassador chuyên cung cấp dịch vụ tham quan, lưu trú kết hợp nhà hàng cao cấp trên Vịnh Hạ Long, nhân sự quốc tế được tuyển dụng với các tiêu chuẩn khắt khe về trình độ nghiệp vụ và ngoại ngữ, đáp ứng tiêu chuẩn dịch vụ cao cấp, tương xứng với dòng khách chất lượng cao. Anh John Adonairam Cayanan (quốc tịch Philippines) đang làm việc tại du thuyền Ambassador, chia sẻ: Môi trường làm việc cũng như chế độ đãi ngộ rất tốt. Đó là lý do tôi chọn đến Quảng Ninh để làm việc. Ở đây tôi không chỉ phát huy được những sở trường của bản thân, mà còn tham gia đào tạo, tự đào tạo cùng các nhân viên. Thời gian tới tôi sẽ học thêm tiếng Việt để giao tiếp tốt hơn với du khách Việt Nam.





Du thuyền 5 sao Hạ Long