Nâng chất sản phẩm du lịch hạng sang

  • Home
  • Nâng chất sản phẩm du lịch hạng sang
Nâng chất sản phẩm du lịch hạng sang

Nâng chất sản phẩm du lịch hạng sang


Trong nỗ lực thu hút khách du lịch, nhất là khách du lịch chất lượng cao, Quảng Ninh đã chủ động đổi mới, nâng chất các sản phẩm, chất lượng dịch vụ. Qua đó, đáp ứng thị hiếu của du khách cũng như gia tăng sức hấp dẫn cho du lịch Quảng Ninh.

Nhân viên du thuyền Ambassador Day Cruise II chuẩn bị phòng nghỉ cho khách.
Nhân viên du thuyền Ambassador Day Cruise II chuẩn bị phòng nghỉ cho khách.

Làm việc trong đơn vị lữ hành nhiều năm, anh Lee Edgar, Giám đốc điều hành K-Tour (Hàn Quốc) thường xuyên tìm kiếm những sản phẩm du lịch mới, độc đáo, chất lượng tốt để giới thiệu, đưa các đoàn khách từ thị trường Hàn Quốc đến Việt Nam, trong đó Quảng Ninh là điểm đến chính. Thị trường chính của đơn vị hiện nay chủ yếu là khách Hàn Quốc sang đánh golf kết hợp tham quan, nghỉ dưỡng. Là dòng khách chi tiêu cao, họ thường thích các điểm đến cảnh quan thiên nhiên đẹp như Vịnh Hạ Long và các dịch vụ cao cấp. Vì vậy, từ đầu năm nay, đơn vị này đã khai thác sản phẩm du thuyền tham quan và nghỉ dưỡng trên Vịnh Hạ Long trong ngày và nhận được đánh giá cao của du khách.

Phát huy lợi thế từ di sản – kỳ quan Vịnh Hạ Long, các sản phẩm tham quan, nghỉ dưỡng trên vịnh đang ngày càng được nâng tầm, thu hút được du khách từ sự khác biệt, độc đáo. Chất lượng dịch vụ được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu với đội ngũ nhân sự đạt tiêu chuẩn, được đào tạo thường xuyên ở cả trong và ngoài nước. Ông Edgar Cayanan, Giám đốc điều hành Ambassador Day Cruise II, chia sẻ: Để đảm bảo chất lượng dịch vụ đẳng cấp tương xứng với dòng khách chất lượng cao, nhân lực của chúng tôi được tuyển dụng từ nhiều quốc gia, đảm bảo trình độ ngoại ngữ, nghiệp vụ, đáp ứng tiêu chuẩn dịch vụ cao cấp. Bên cạnh dịch vụ tham quan trong ngày, tới đây chúng tôi cũng sẽ đóng góp thêm cho Vịnh Hạ Long dịch vụ trải nghiệm tham quan di sản về đêm, hướng tới là sản phẩm độc đáo, riêng có tại Hạ Long.

Thực tế, tàu nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch độc đáo, đẳng cấp, được nhiều đơn vị quan tâm đầu tư. Quảng Ninh có 187 tàu lưu trú nghỉ đêm với gần 2.200 phòng, chiếm 37,4% số lượng tàu du lịch được cấp phép hoạt động trên Vịnh Hạ Long hiện nay. Các tàu này đều đạt hạng từ 1 đến 5 sao, trong đó có khoảng 30% là tàu vỏ thép. Mặc dù phong cách khác nhau, nhưng phần lớn cơ sở vật chất đều được các đơn vị đầu tư chu đáo với nội thất sang trọng, tiện lợi.

Du khách làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn FLC Hạ Long.
Du khách làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn FLC Hạ Long.

Cùng với việc nâng cao chất lượng các sản phẩm sẵn có, ngành Du lịch còn tập trung khai thác và thu hút dòng khách du lịch golf. Bởi đặc thù của thị trường khách này thường đến và quay lại nhiều lần, bên cạnh mức phí để chơi golf, họ còn chi trả cho các dịch vụ khách sạn, nhà hàng đẳng cấp…

Theo ông Nguyễn Hà Hải, Giám đốc Công ty CP Du lịch và Dịch vụ Hòn Gai chi nhánh Quảng Ninh: Thực tế, trong 5 năm trở lại đây, du lịch golf đang dần trở thành thế mạnh của Quảng Ninh với hệ thống sân golf chất lượng gắn liền với các khu nghỉ dưỡng cao cấp, nổi tiếng. Ngoài vẻ đẹp độc đáo với tầm nhìn ra vịnh di sản, các sân golf đều có thiết kế độc đáo, tạo nên những trải nghiệm khác biệt. Từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã đón hàng chục đoàn golf từ các thị trường Hàn Quốc, Đài Loan đến Quảng Ninh trong khoảng thời gian từ 6-7 ngày, ở các khách sạn hạng sang và trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao. Giá mỗi tour dao động từ 20-23 triệu đồng/khách.

Hiện tại Quảng Ninh có 3 sân golf tiêu chuẩn gồm: Sân golf Vĩnh Thuận (TP Móng Cái), sân golf FLC và sân golf Tuần Châu (TP Hạ Long). Sân golf Đông Triều cũng mới được khởi công vào tháng 10/2021 mở ra nhiều cơ hội để phát triển ngành du lịch golf trên địa bàn tỉnh. Quảng Ninh cũng mang đến nhiều lựa chọn nghỉ dưỡng cao cấp cho du khách với hệ thống cơ sở lưu trú đẳng cấp, các khu nghỉ dưỡng biển 5 sao Vinpearl Hạ Long Bay Resort, Sun Premier Village Halong Bay resort, Khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu, Quần thể khu du lịch sinh thái FLC Hạ Long, Legacy Yên Tử… cùng nhiều khách sạn 5 sao như Wyndham Legend, Mường Thanh Luxury, Royal Hạ Long… Bên cạnh đó, khai thác tối đa dòng khách du lịch tàu biển. Dự kiến, trong 6 tháng đầu năm 2023, Quảng Ninh sẽ đón khoảng 4.000 khách tàu biển quốc tế.

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Khu nghỉ dưỡng suối khoáng Yoko Onsen Quang Hanh.
Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Khu nghỉ dưỡng suối khoáng Yoko Onsen Quang Hanh.

Quảng Ninh đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế, với tổng số khách du lịch đạt 23 triệu lượt, trong đó có 10 triệu lượt khách quốc tế; tổng doanh thu đạt 130.000 tỷ đồng. Cùng với đó, tỉnh sẽ đầu tư xây dựng cụm điểm du lịch mới lạ và sang trọng tại huyện Vân Đồn, Vịnh Bái Tử Long, Vịnh Hạ Long, hướng tới các khách du lịch hạng sang từ châu Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc) và châu Âu, Bắc Mỹ. Để đạt được những mục tiêu đó, xây dựng sản phẩm du lịch đẳng cấp, xứng tầm chính là yếu tố cốt lõi.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Phạm Ngọc Thủy, thời gian tới, ngành Du lịch sẽ tập trung kêu gọi các nhà đầu tư uy tín phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới, hướng đến dòng nghỉ dưỡng cho phân khúc khách hạng sang. Đồng thời, tăng nguồn cung khách sạn cao cấp và tìm kiếm mối quan hệ đối tác với những khách sạn có thương hiệu quốc tế; nâng cao chất lượng và tính thống nhất của cơ sở lưu trú trong việc hoàn thiện hệ thống xếp hạng sao khách sạn. Cùng với đó, hướng đến phát triển các khu du lịch sinh thái, chất lượng cao trên các đảo thuộc huyện Vân Đồn, tổ hợp vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm và sân golf…





Du thuyền 5 sao Hạ Long