Hè này tham quan vịnh Lan Hạ – đảo Cát Bà

  • Home
  • Hè này tham quan vịnh Lan Hạ – đảo Cát Bà
Hè này tham quan vịnh Lan Hạ – đảo Cát Bà

Hè này tham quan vịnh Lan Hạ – đảo Cát Bà

Đôi nét về Vịnh Lan Hạ

Được coi như thiên đường bị bỏ quên nơi xứ sở thần tiên, vịnh Lan Hạ- nơi tập hợp của quần thể núi đá vui và nét thiên nhiên đẹp thuần túy mà mẹ thiên nhiên ban tặng đã tạo nên sức hút kỳ lạ của kỳ quan này.

Tuy chưa được đông đảo khách du lịch biết đến nhưng Vịnh Lan Hạ được đánh giá là một trong những vịnh biển đẹp nhất của Việt Nam. Khi tiết trời sang thu cũng là thời điểm Vịnh Lan Hạ đẹp nhất với ánh nắng nhạt, không nóng cháy, dịu nhẹ với làn gió mát rượi của đại dương, khiến du khách thoải mái tận hưởng sự sảng khoái, thư thái khi đi thuyền chiêm ngưỡng khu vịnh.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Vịnh Lan Hạ

Với khí hậu mát mẻ, trong lành nên du khách có thể du lịch Vịnh Lan Hạ vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, du khách trong nước thường đi du lịch Vịnh Lan Hạ từ tháng 4 đến tháng 10, còn khách quốc tế thường ghé thăm Lan Hạ vào thời điểm từ tháng 11 đến tháng 3.                   

Một góc của Vịnh Lan Hạ. Ảnh: Catbabay.com

Một góc của Vịnh Lan Hạ. 

Phương tiện di chuyển tới Vịnh Lan Hạ

Từ Hà Nội, khui tham quan vịnh Hạ Long- Lan Hạ- Cát Bà, quý khách có thể di chuyển tự túc bằng xe buýt đường dài theo đường cao tốc tới bến phà Gót để tham quan vịnh Lan Hạ trong 2-2.5h di chuyển.

Một số điểm đến hấp dẫn ở Vịnh Lan Hạ

Nằm liền kề với Vịnh Hạ Long nhưng Lan Hạ vẫn mang trong mình những đẹp riêng khác biệt hoàn toàn so với Hạ Long, nếu muốn các bạn cũng có thể kết hợp đi xuyên từ Vịnh Lan Hạ sang thăm quan các điểm du lịch bên Vịnh Hạ Long.

Hang Luồn

Hang Luồn nằm trên đảo Bồ Hòn, phía trước hang là hòn Con Rùa, bên phải là Cổng Trời. Nơi đây vách đá dựng đứng, bốn mùa nước trong xanh phẳng lặng như một tấm gương soi. Hang luôn thu hút du khách không chỉ bởi hình thù độc đáo mà còn bởi cảnh sắc thiên nhiên hài hòa lôi cuốn.

Cửa hang Luồn xuyên qua lòng dãy núi lớn trên đảo Bồ Hòn - Ảnh: Sưu tầm

Cửa hang Luồn xuyên qua lòng dãy núi lớn trên đảo Bồ Hòn. Ảnh: Sưu tầm

Đảo Nam Cát

Đảo Nam Cát thu hút du khách bởi những nét hoang sơ, bốn bề thiên nhiên, rừng biển bao bọc quyến rũ đến lạ kỳ.

Những ngôi nhà sàn lớn bằng gỗ trên đảo Nam Cát. Ảnh: Panoramio.com
 
Ngoài ra Qúy khách có thể tham quan nhiều địa diermd hoang sơ khác như làng chài Chà Báu, Khu Vực Ba Trái Đào, Hang Sáng -Tối, Làng Việt Hải trên đảo Cát Bà…
 
Với chuyến đi 3 ngày 2 đêm, quý khách sẽ có một chuyến đi tuyệt đối đáng nhớ trong mùa hè này.
Ghé thăm Lan Hạ- Cát Bà, trở về với nét đẹp thuần túy thiên nhiên!