Phát triển sàn du lịch, tour guide ảo tăng trải nghiệm cho du khách

  • Home
  • Phát triển sàn du lịch, tour guide ảo tăng trải nghiệm cho du khách
Phát triển sàn du lịch, tour guide ảo tăng trải nghiệm cho du khách

Phát triển sàn du lịch, tour guide ảo tăng trải nghiệm cho du khách


Ứng dụng công nghệ có thể giúp hành trình du lịch của du khách trở nên thuận tiện hơn. Với sự ra đời của những sàn du lịch, khách du lịch có thể đặt dịch vụ nhanh chóng.

Nghiên cứu cho thấy, xu hướng chuyển đổi số trong ngành du lịch trên thế giới đang phát triển cùng với các giải pháp công nghệ cao. Xu hướng chuyển đổi số tiêu biểu phải kể đến ứng dụng điện thoại thông minh trong các hoạt động đặt dịch vụ, tìm kiếm thông tin… hay còn gọi là phát triển “du lịch không chạm”, “du lịch không tiếp xúc”.

Bên cạnh đó, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và Chatbot cũng được đưa vào hoạt động, nhằm hỗ trợ cả nhà cung cấp dịch vụ lẫn khách hàng xử lý một số yêu cầu như đặt phòng, đặt bàn, giải đáp thắc mắc hoặc cung cấp thông tin.

Không đứng ngoài xu hướng, Việt Nam cũng ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch. Hiện các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú và cơ quan quản lý đã ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành, thống kê, cơ sở dữ liệu, truyền thông…

Việt Nam có khoảng hơn 10 sàn giao dịch du lịch phục vụ nhu cầu của du khách. Trong đó, sàn du lịch – thương mại Tatinta là một trong những sàn du lịch “made in Vietnam” mới ra mắt công chúng.

Bà Lê Hoàng Yến, Chủ tịch HĐQT, Nhà sáng lập Tatinta, cho biết sàn du lịch này ra đời với mục tiêu cung cấp một giải pháp công nghệ hàng đầu, bao gồm quyền truy cập vào nguồn sản phẩm và dịch vụ du lịch đa dạng với giá gốc, cùng với công cụ bán hàng trợ lý du lịch.

Hướng đến cung cấp giải pháp kinh doanh mới, sàn du lịch sẽ tối ưu hóa quy trình bán hàng từ việc tư vấn, lập kế hoạch cho đến chuẩn bị chuyến đi cho khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác.

Bà Lê Hoàng Yến, Chủ tịch HĐQT, Nhà sáng lập Tatinta, giới thiệu sàn du lịch và ứng dụng tour guide ảo. Ảnh: P.V.

Hiện tại sàn du lịch này có hơn 2.000 tour tại 180 quốc gia và vùng lãnh thổ, dịch vụ thuê xe cung cấp gần 5.000 lộ trình ở 90 quốc gia và vùng lãnh thổ; bán vé vào cửa cho hàng trăm điểm tham quan trên thế giới và bán vé máy bay cho 9.000 lộ trình bay của 90 hãng hàng không, cả các chặng trong nước và quốc tế.

Bà Lê Hoàng Yến khẳng định nền tảng du lịch trực tuyến này cung cấp giải pháp kinh doanh mới, toàn diện cho doanh nghiệp Việt Nam. Bởi, sàn du lịch này kết nối một cách tin cậy với các đối tác nước ngoài, tiếp cận với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng.

Qua đó, tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng trên nền tảng kỹ thuật số. Đặc biệt, các doanh nghiệp du lịch, đơn vị cung cấp dịch vụ cho kênh phân phối sản phẩm mới có thể marketing miễn phí qua nền tảng này.

Chương trình kết nối một cách tin cậy với các đối tác nước ngoài, tiếp cận với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng. Tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng trên nền tảng kỹ thuật số. Chi phí marketing cho kênh phân phối sản phẩm mới với giá 0 đồng.

Về phía doanh nghiệp du lịch, Bùi Văn Dũng, đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đánh giá sàn du lịch kinh doanh, marketing B2B và B2C này đem đến điều mà các doanh nghiệp, đại lý du lịch cần. Mô hình này đáp ứng xu hướng du lịch cá nhân hóa ngày càng mạnh mẽ của du khách.

Ông Trần Nhất Hoàng, Cục phó Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch) nhận định: “Dưới góc độ quản lý nhà nước, trên tất cả sự tiện lợi mà ứng dụng có thể tạo ra, tôi mong muốn sự ủng hộ của cộng đồng Việt Nam cho những nền tảng công nghệ do doanh nghiệp Việt phát triển để giúp người Việt Nam ra thế giới dễ dàng hơn, cũng như có thêm một kênh giúp người nước ngoài hiểu về Việt Nam”.

Ông Trần Nhất Hoàng chỉ ra điểm nổi bật của sàn du lịch và ứng dụng tour guide ảo của Tatinta chính là phát triển các công cụ giới thiệu, hướng dẫn với thuyết minh bằng tiếng Việt cho hàng trăm thành phố, điểm đến lớn trên thế giới.

Ông đánh giá cao việc nền tảng bước đầu tạo ra sự kết nối người Việt trong nước đi du lịch nước ngoài có thể tìm kiếm và gặp gỡ kiều bào hoặc sinh viên đang học tập tại nước ngoài hỗ trợ, tư vấn qua mô hình Hướng dẫn viên du lịch “bản địa” trên ứng dụng.

Ứng dụng tour guide ảo hỗ trợ du khách với các nội dung thuyết minh, chỉ dẫn bằng tiếng Việt tại hàng một số điểm tham quan nổi tiếng tại Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Australia…





Du thuyền 5 sao Hạ Long