Sản phẩm du lịch mới ở làng quê Yên Đức

  • Home
  • Sản phẩm du lịch mới ở làng quê Yên Đức
Sản phẩm du lịch mới ở làng quê Yên Đức

Sản phẩm du lịch mới ở làng quê Yên Đức


Từ nhiều năm nay, làng quê Yên Đức (TX Đông Triều) đã trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng được nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Để đáp ứng nhu cầu của từng dòng khách khác nhau, đơn vị đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mới mẻ, hấp dẫn, mang lại những trải nghiệm văn hóa độc đáo, quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa Quảng Ninh, Việt Nam tới du khách bốn phương.

Chi bộ khu phố 4, phường Bạch Đằng (TP Hạ Long) tổ chức sinh hoạt chuyên đề gắn với tìm hiểu lịch sử tại di tích cấp quốc gia Núi Canh – Hang 73 (xã Yên Đức).

Giữa tháng 4 vừa qua, chi bộ khu phố 4 phường Bạch Đằng (TP Hạ Long) đã có chuyến hành trình về với làng quê Yên Đức. Được biết, những chuyến đi đến các điểm di tích, danh thắng của tỉnh là hoạt động đã được chi bộ duy trì trong vài năm trở lại đây nhằm mục đích đổi mới phương thức sinh hoạt chuyên đề, gắn nội dung sinh hoạt của chi bộ với các hoạt động trải nghiệm thực tế.

Theo đó, trong chuyến hành trình một ngày đến với Khu du lịch làng quê Yên Đức, chi bộ đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tại buổi sinh hoạt ngoài thực hiện quy trình, các nội dung sinh hoạt, thảo luận giải pháp, định hướng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, các đảng viên được đến thăm, ôn lại truyền thống lịch sử tại di tích cấp quốc gia Núi Canh – Hang 73, tham quan chùa Cảnh Huống và các hoạt động trải nghiệm văn hóa tại địa phương như xem múa rối nước, giã gạo, giao lưu văn nghệ…

Ông Trịnh Quang Khanh, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố 4, cho biết: Trong nhiều năm qua, chi bộ khu phố 4 đã mạnh dạn đổi mới, tổ chức sinh hoạt chuyên đề gắn với tham quan, tìm hiểu tại các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh được các đảng viên rất hưởng ứng. Thông qua buổi sinh hoạt, chi bộ vẫn thực hiện nghiêm túc việc điều hành sinh hoạt, các đảng viên đề xuất các ý kiến sát với thực tế, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đồng thời, được tìm hiểu văn hóa, lịch sử của TX Đông Triều. Qua đó, đẩy mạnh giáo dục truyền thống cách mạng, giúp các Đảng viên có thêm hiểu biết về văn hóa lịch sử để tuyên truyền đến nhân dân, góp phần thực hiện tốt chủ đề công tác năm về phát triển văn hóa con người giàu bản sắc Quảng Ninh. Từ đây, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới.

Các đảng viên của chi bộ xem múa rối nước cũng như các hoạt động trải nghiệm văn hóa truyền thống…

Thời gian qua, khu du lịch làng quê Yên Đức đã đón rất nhiều đối tượng khách đến tham quan ở cả trong và ngoài nước. Cùng với khách nước ngoài các đoàn khách học sinh, sinh viên, thanh thiếu nhi cũng chiếm số lượng lớn gắn với các hoạt động trải nghiệm văn hóa, hành trình về nguồn tìm hiểu lịch sử. Với lần đón khách đầu tiên là các chi bộ đến tham quan trải nghiệm gắn với tổ chức sinh hoạt chuyên đề, Công ty Du lịch Sen Á Đông đã nghiên cứu, tìm tòi phát triển sản phẩm du lịch mới, phù hợp với yêu cầu.

Ông Đoàn Văn Dũng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Du lịch Sen Á Đông, cho biết: Mặc dù là lần đầu tiên đón đoàn khách là chi bộ về tham quan gắn với sinh hoạt chi bộ song chúng tôi đã có sự tìm hiểu, chuẩn bị kỹ lượng cho sản phẩm du lịch mới này. Cùng với việc khai thác, tận dụng tối đa các dịch vụ hiện có, chúng tôi cũng đã trao đổi nắm bắt nhu cầu của chi bộ trong việc tổ chức chuyến đi để nhằm đạt yêu cầu đặt ra từ việc chuẩn bị không gian để chi bộ sinh hoạt, bố trí nhân viên dẫn đoàn, thuyết minh về các điểm di tích, các hoạt động bên lề giao lưu văn nghệ, ăn trưa… đảm bảo tiết kiệm, ý nghĩa, an toàn, hiệu quả. Đối với các chi bộ đây là một hình thức sinh hoạt mới còn với chúng tôi đây cũng là một sản phẩm du lịch mới, do đó, chúng tôi đang tiếp tục thử nghiệm, rà soát các khâu tổ chức hướng tới mục tiêu mang đến cho các đảng viên cơ hội tìm hiểu về các di tích lịch sử, đồng thời tạo thêm sự gắn kết, đoàn kết trong chi bộ để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

….và giao lưu văn nghệ tạo sự gắn kết.

Hiện nay, đến khu du lịch làng quê Yên Đức, khách du lịch có thể lựa chọn những chương trình tour tham quan khác nhau. Theo đó, tour tham quan làng du khách có thể tham quan các di tích lịch sử, danh thắng nằm trên địa bàn thôn Yên Khánh và Đồn Sơn như: Hang 73, chùa Cảnh Huống, núi Đống Thóc, núi Con Chuột, núi Con Mèo, núi Canh, hang 7, chùa Cảnh Huống, những ngôi nhà cổ, tìm hiểu nghề truyền thống như làm chổi từ những bẹ cau, bẹ dừa… Hoặc những tour ngắn, ít thời gian, khách du lịch thường xem múa rối nước, trải nghiệm xay lúa, giã gạo, thưởng thức những món ăn địa phương giản dị, thấm đượm hương vị quê nhà như: Nộm hoa chuối, khoai lang luộc, ngô nếp nướng, chè nếp cái hoa vàng, nem, gà, xôi… giữa khung cảnh đồng quê dân dã, yên bình.

Việc tạo ra các sản phẩm du lịch mới của Khu du lịch làng quê Yên Đức nói riêng và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch nói chung đã và đang đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của nhiều dòng khách, không ngừng tạo sức hút, hấp dẫn cho du lịch Quảng Ninh.





Du thuyền 5 sao Hạ Long