Sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn cho Carnaval Hạ Long 2024

  • Home
  • Sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn cho Carnaval Hạ Long 2024
Sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn cho Carnaval Hạ Long 2024

Sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn cho Carnaval Hạ Long 2024


Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 là sự kiện thường niên với nhiều hoạt động hấp dẫn và dự kiến sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sự kiện, hiện các lực lượng chức năng của TP Hạ Long đã chủ động triển khai các phương án đảm bảo ANTT, an toàn giao thông, y tế, vệ sinh môi trường…

Các đơn vị chức năng triển khai dọn vệ sinh, cắt tỉa cỏ, tiểu cảnh khu vực xung quanh nơi diễn ra sự kiện.

Tại khu vực diễn ra sự kiện Carnaval Hạ Long 2024, Công an thành phố Hạ Long đã xây dựng kế hoạch, triển khai các phương án tại chỗ để đảm bảo ANTT, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ trước, trong và sau Carnaval.

Trung tá Võ Quang Hòa, Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an TP Hạ Long, cho biết: Dịp nghỉ lễ, dự báo tình hình mật độ phương tiện giao thông, khách du lịch sẽ đến với Quảng Ninh và nơi diễn ra chuỗi sự kiện rất đông. Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, Công an TP Hạ Long đã xây dựng kế hoạch, huy động các phòng, ban nghiệp vụ, phối hợp với Sở GT-VT, quân đội và các lực lượng liên quan tham gia triển khai đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm trong và ngoài khu vực diễn ra lễ hội. Đặc biệt, để đảm bảo các phương án về giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông, Công an TP Hạ Long, cũng đã xây dựng kế hoạch, phối hợp với các phòng, ban, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phân luồng,… tại các điểm vui chơi giải trí. Chúng tôi sẽ làm xuyên đêm, xuyên lễ để đảm bảo an toàn cho người dân, du khách khi tới vui chơi, trải nghiệm tại Hạ Long.

Cùng với đảm bao ANTT, thời điểm này, các phương án về y tế cũng đã được triển khai đồng bộ tại các khu vực diễn ra lễ hội, khu vực tập luyện cũng như nơi nghỉ của đại biểu… Riêng tại điểm tập luyện và diễn ra lễ hội sẽ bố trí 6 kíp y tế được tăng cường từ các bệnh viện, đơn vị trên địa bàn thành phố và một số kíp cấp cứu ngoài viện cùng túc trực.

Lực lượng y tế sẵn sàng trang thiết bị, vật tư ứng trực tại khu vực tập luyện, biểu diễn Carnaval Hạ Long 2024.

Chị Dương Thị Quyên, Phó Trưởng phòng Y tế TP Hạ Long, cho biết: Để đảm bảo an toàn công tác y tế trong thời gian diễn ra Carnaval, Phòng Y tế TP Hạ Long đã phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm y tế và các bệnh viện trong khu vực chuẩn bị sẵn sàng nguồn nhân lực, phân công các đội, tổ cấp cứu, cũng như các phương tiện, vật tư y tế để sẵn sàng phục vụ. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra về công tác an toàn thực phẩm, dịch bệnh… để phòng ngừa, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, góp phần đảm bảo an toàn cho lễ hội.

Lễ hội Carnaval Hạ Long năm nay sẽ rất độc đáo với những điểm nhấn khác biệt so với mọi năm, nổi bật là màn biểu diễn nghệ thuật thực cảnh và Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam. Cùng với đó, là những màn biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, sôi động của gần 1.500 diễn viên chuyên, không chuyên và trình diễn pháo hoa kết hợp với diễu hành tàu du lịch, dù lượn; hứa hẹn sẽ thu hút rất đông người dân và du khách. Chính vì vậy, để mang đến một hình ảnh đẹp về Carnaval và mùa du lịch hè, cùng với các phương án đảm bảo an toàn về ANTT, y tế…,  TP Hạ Long cũng đang tích cực triển khai việc chỉnh trang đô thị, trang trí khánh tiết và quan tâm xây dựng phương án vệ sinh môi trường xung quanh khu vực diễn ra Carnaval và toàn thành phố.

Ông Hoàng Vĩnh Hà, Phó Giám đốc Ban quản lý Dịch vụ Công ích TP Hạ Long, cho biết: Hiện tại đơn vị đã lắp đặt, bố trí 46 nhà vệ sinh lưu động xung quanh khu vực diễn ra Carnaval để phục vụ đại biểu, nhân dân và du khách; tăng cường nhân lực, vật lực, phối hợp với các đơn vị liên quan để làm tốt công tác cắt tỉa cây cảnh, lắp đặt tiểu cảnh, hệ thống chiếu sáng, điện trang trí,… tại địa điểm diễn ra lễ hội Carnaval và toàn thành phố. Đồng thời, Ban cũng đã bố trí tăng cường lực lượng, tham gia giám sát, đôn đốc đơn vị thực hiện nhiệm vụ vệ sinh môi trường tại các địa điểm đã được phân công để đảm bảo môi trường xanh – sạch – đẹp.

Khu vực diễn ra Carnaval được dọn dẹp sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Carnaval Hạ Long 2024 sẽ được tổ chức biểu diễn, diễu hành trên biển, trên bờ cát Vịnh Hạ Long với nghệ thuật nhạc kịch, kết hợp hài hòa giữa lịch sử, văn hóa để làm nổi bật lên Di sản – Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long về đêm, khẳng định giá trị ngoại hạng của Vịnh Hạ Long. Đây sẽ là điểm nhấn góp phần làm tăng sức hút du lịch cho Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung trong kỳ nghỉ lễ và mùa du lịch hè. Chính vì vậy, hiện nay mọi công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự,… đang được triển khai đồng bộ trên tất cả các khâu. Tính đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho Carnaval Hạ Long 2024 đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho một chương trình hoành tráng, độc đáo, đặc sắc và mang đậm dấu ấn con người Quảng Ninh gửi đến du khách trong và ngoài nước.





Du thuyền 5 sao Hạ Long