Tạp chí Forbes: Ninh Bình là “Hạ Long cạn” ẩn chứa nhiều kỳ quan thiên nhiên đẹp

  • Home
  • Tạp chí Forbes: Ninh Bình là “Hạ Long cạn” ẩn chứa nhiều kỳ quan thiên nhiên đẹp
Tạp chí Forbes: Ninh Bình là “Hạ Long cạn” ẩn chứa nhiều kỳ quan thiên nhiên đẹp

Tạp chí Forbes: Ninh Bình là “Hạ Long cạn” ẩn chứa nhiều kỳ quan thiên nhiên đẹp


Hè năm 2023 đang tới, Di sản Văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An (Ninh Bình) phơi bày vẻ đẹp quyến rũ khác lạ so với mùa xuân vừa qua. Những khối đá vôi cảnh quan karst nổi bật giữa thiên nhiên hoang sơ, bao quanh những thung lũng liên kết với hệ thống hang động, khiến Tràng An như chốn bồng lai tiên cảnh.

Những khối đá vôi cảnh quan karst ở Tràng An nổi bật giữa thiên nhiên. (Ảnh: Xuân Trường)

Mùa hè ở Tràng An không oi ả, nóng bức, không khí trong lành được thanh lọc bởi sông xanh nước biếc; bởi hoa sen đến mùa nở rộ, lúa chín vàng rực trên đồng, cùng cỏ cây, hoa lá tỏa ngát hương thơm. Mỗi mùa, Tràng An đều mang vẻ đẹp riêng có. Du khách đến đây thả hồn theo mây vờn trời cao, cá bơi bên thuyền, khiến ưu tư, phiền muộn như tan biến theo mái chèo khua.

Ngoài phong cảnh Tràng An đẹp như tranh, giống viên ngọc quý, tỉnh Ninh Bình còn có nhiều tài nguyên du lịch khác làm say đắm lòng người như rừng già Cúc Phương, Nhà thờ đá Phát Diệm hơn 100 năm tuổi, Vườn chim Thung Nham, khu dự trữ sinh quyển ở vùng biển Kim Sơn của tỉnh.

Mới đây Tạp chí Forbes (Mỹ) nhận định: Ninh Bình là “Hạ Long cạn” ẩn chứa nhiều kỳ quan thiên nhiên đẹp đến nỗi bạn sẽ yêu ngay lập tức. Danh sách của Forbes đưa ra gồm 23 địa điểm.

Ninh Bình được mệnh danh là một trong những viên ngọc ẩn dấu đẹp nhất châu Á và ngày càng nổi tiếng trên mạng xã hội. Ngoài Ninh Bình, danh sách còn có các danh thắng của Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc), Malaysia; Interlaken (Thụy Sĩ), Formentera (Tây Ban Nha), Nice (Pháp).

Đây không phải là lần đầu tiên Ninh Bình được bình chọn, đánh giá cao, mà không ít tổ chức quốc tế đã xếp hạng Ninh Bình là điểm đến du lịch hàng đầu, điểm đến thân thiện trên thế giới.

Khi du lịch Ninh Bình, có thể trải nghiệm du lịch đêm ở phố cổ Hoa Lư, đạp xe qua những cánh đồng lúa, leo núi đá vôi, thăm quan khu tâm linh núi chùa Bái Đính. Hoặc ngồi thuyền thưởng ngoạn vẻ đẹp Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An. Sau hành trình du lịch, du khách đừng bỏ qua đặc sản Ninh Bình là thịt dê núi nổi tiếng, nhất là tiết canh dê, thịt dê nướng ngũ vị và thịt dê hấp gừng.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Ninh Bình đã đón được hơn 3,2 triệu lượt khách du lịch trong nước, quốc tế, doanh thu du lịch đạt gần 2.500 tỷ đồng, tăng hơn 5,5 lần so với cùng kỳ năm trước.





Du thuyền 5 sao Hạ Long