Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

  • Home
  • Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển


Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND TP Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Tàu du lịch vận chuyển khách nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long.
Tàu du lịch vận chuyển khách nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long.

Theo Sở Giao thông vận tải, căn cứ Quyết định số 4088/QĐ-UBND ngày 21/12/2015 của UBND tỉnh Quảng Ninh “về việc ban hành quy định tạm thời quản lý hoạt động tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long”, đối với mùa hè, chậm nhất 19h, tàu du lịch phải trả khách về cảng, bến trong đất liền, tàu lưu trú ngủ đêm trên vịnh phải đưa tàu vào khu vực neo đậu lưu trú ngủ đêm.

Hơn nữa, hiện nay, tại Hạ Long chưa có tuyến hành trình phục vụ khách du lịch tham quan ngắm cảnh về đêm (trừ hoạt động của tàu nhà hàng). Thêm vào đó, với số lượng tàu du lịch được huy động phục vụ chương trình Carnaval Hạ Long 2024 lớn, nếu được cấp phép, lượng khách trên tàu sẽ rất đông. Trong khi đó, khu vực hoạt động, neo đậu tàu là vùng nước tự nhiên, thời gian diễn ra vào ban đêm, tình hình thời tiết cực đoan, có nhiều diễn biến bất thường. Mặt khác, với thời gian diễn ra sự kiện từ khoảng 18-24h, khách du lịch trên tàu thường sẽ tổ chức ăn, uống rượu, bia và lên sân thượng xem bắn pháo hoa. Do vậy, việc đảm bảo an toàn cho khách khi đi trên các tàu du lịch bị hạn chế.

Từ những lý do trên, Sở Giao thông vận tải đề nghị UBND TP Hạ Long không xem xét việc cho phép các tàu du lịch tham gia diễn diễu chương trình Carnaval Hạ Long 2024 được đón khách du lịch. TP Hạ Long cũng cần có biện pháp quản lý chặt chẽ đối với các phương tiện vận chuyển người từ bờ lên các phương tiện được huy động cũng như các phương tiện đang neo đậu trên biển để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024.

Hằng Ngần





Du thuyền 5 sao Hạ Long