Thành phố Móng Cái đón đầu dòng khách du lịch biển đảo, biên giới

  • Home
  • Thành phố Móng Cái đón đầu dòng khách du lịch biển đảo, biên giới
Thành phố Móng Cái đón đầu dòng khách du lịch biển đảo, biên giới

Thành phố Móng Cái đón đầu dòng khách du lịch biển đảo, biên giới


Với sự chuẩn bị chu đáo, chủ động tích cực ngay từ trước khi bước vào cao điểm du lịch hè, thành phố Móng Cái đã đón đầu dòng khách du lịch biển đảo, biên giới với rất nhiều chương trình hấp dẫn.

Bắt đầu vào dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương và cuối tuần, chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” được tổ chức tại xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các xã ven biển, biển đảo Trà Cổ, Bình Ngọc, TP Móng Cái, đã trở thành điểm nhấn đón lượng lớn du khách về với mảnh đất địa đầu. Trong chương trình, đã có 400 vận động viên tham gia giải chạy bộ và hành trình đạp xe khám phá “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” trên cung đường xuyên đảo Vĩnh Trung – Vĩnh Thực. 

Hành trình khám phá biển đảo đông bắc đã tạo dấu ấn cho du lịch Móng Cái khi đón đầu dòng khách tới biên giới, biển đảo.
Hành trình khám phá biển đảo Đông Bắc đã tạo dấu ấn cho du lịch Móng Cái khi đón đầu dòng khách tới biên giới, biển đảo.

Cùng với đó, thành phố cũng tổ chức các hoạt động trải nghiệm ẩm thực và tham quan các gian hàng hải sản, tham gia hoạt động “Một ngày làm ngư dân”, các trò chơi team building, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tự hào biển đảo quê hương”… trên địa bàn.

Tại phường Bình Ngọc, địa phương đã khai trương điểm giới thiệu hàng nông sản, OCOP, lưu niệm với nhiều mặt hàng phong phú, mang đặc trưng của vùng biển đảo địa đầu Đông Bắc.

Đây là lần đầu tiên chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” được tổ chức, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch thành phố Móng Cái và 2 xã đảo Vĩnh Trung, Vĩnh Thực. Chương trình đã được thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, tạo sự lan toả sâu sắc, thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân, các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên, nhân dân và du khách trong và ngoài thành phố biết và tham gia. Qua đó, góp phần tích cực trong việc giới thiệu, quảng bá các hình ảnh tiềm năng, lợi thế và khai thác có hiệu quả những giá trị văn hóa truyền thống, đặc sắc của biển đảo Móng Cái; giáo dục tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc, tự hào về biển đảo quê hương.

Check in ở cửa khẩu quốc tế Móng Cái là sự lựa chọn thú vị cho bất kỳ đoàn khách nào.
Check-in ở cửa khẩu quốc tế Móng Cái là sự lựa chọn không thể thiếu của các đoàn khách du lịch tới Móng Cái.

Những người được trải nghiệm hành trình khám phá biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc Tổ quốc đều có chung một cảm giác vô cùng thú vị. Bởi hành trình chinh phục thử thách giữa một không gian khoáng đạt, thơ mộng của vùng biển đảo địa đầu mang lại cho những người tham gia sự trải nghiệm mới lạ và ý nghĩa. 

Còn với những người vừa là du khách, vừa là vận động viên, vừa là doanh nghiệp kinh doanh lữ hành du lịch, thì tham gia chương trình không chỉ ấn tượng, mà đây còn là cơ hội để thiết kế tour du lịch hấp dẫn. Ông Nguyễn Hà Hải, Giám đốc Công ty CP Du lịch & Dịch vụ Hòn Gai cũng là một vận động viên tham gia hành trình đạp xe xuyên đảo hồ hởi chia sẻ: Tiềm năng, lợi thế biển đảo biên giới nơi địa đầu Đông Bắc của Tổ quốc là rất lớn. Là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành du lịch, tham gia chương trình, chúng tôi cũng quan tâm tới việc trải nghiệm, kết nối để tổ chức các chương trình du lịch, đưa du khách trong nước và quốc tế tới Móng Cái trong thời gian tới. 

Móng Cái có văn hóa ẩm thực đặc sắc, giao thoa.
Móng Cái có văn hóa ẩm thực đặc sắc, thể hiện sự giao thoa văn hóa.

Bà Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái cho biết: Với những tiềm năng, lợi thế, thành phố Móng Cái xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng bền vững, đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiện đại; là điểm đến hấp dẫn, khẳng định thương hiệu mạnh và khả năng cạnh tranh quốc gia, quốc tế cao; tạo tiền đề, động lực cho các ngành kinh tế khác phát triển.

Trong thời gian tới, thành phố tiếp tục huy động sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, người dân trong phát triển du lịch; với mục tiêu xây dựng Móng Cái trở thành thành phố du lịch xanh, thông minh, thân thiện và an toàn; một trong những trung tâm du lịch hiện đại của tỉnh. Thành phố chú trọng việc phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống; góp phần giữ vững an ninh, chủ quyền biên giới quốc gia; bảo đảm trật tự an toàn xã hội; tập trung phát huy thế mạnh du lịch biên giới, biển đảo, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, trải nghiệm, cộng đồng, du lịch Mice; đa dạng các loại hình, sản phẩm du lịch, phấn đấu phát triển thêm các sản phẩm du lịch đẳng cấp, khác biệt và độc đáo, hiện đại.

Móng Cái đầu tư hệ thống đường dạo biển và nâng cấp hạ tầng khu du lịch quốc gia Trà Cổ.
Móng Cái đầu tư hệ thống đường dạo biển và nâng cấp hạ tầng Khu du lịch quốc gia Trà Cổ.

Với những giải pháp đồng bộ, cùng với tinh thần chủ động, tích cực trong đón đầu các dòng khách du lịch biển đảo, biên giới, thành phố Móng Cái kỳ vọng đạt mục tiêu đón khoảng 3,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế trên 1,5 triệu lượt.





Du thuyền 5 sao Hạ Long