TP HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố tốt nhất châu Á

  • Home
  • TP HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố tốt nhất châu Á
TP HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố tốt nhất châu Á

TP HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố tốt nhất châu Á


Khyati Dand, cây bút chuyên về ẩm thực của tờ The Travel gợi ý du khách nên nên nếm thử các món ăn như bánh mì, cháo mực, xá xíu, ngồi trên xe máy len lỏi vào các con phố để thưởng thức ẩm thực khi ghé thăm Thành phố Hồ Chí Minh.

Khyati Dand, cây bút chuyên về ẩm thực Ấn Độ của tờ The Travel nhận xét châu Á là một trong những điểm đến lý tưởng dành cho khách du lịch yêu thích ẩm thực đường phố. Trong danh sách 10 thành phố được cô đánh giá là “giấc mơ của người yêu ẩm thực đường phố”, Thành phố Hồ Chí Minh được nhắc đến thứ hai, sau Delhi (Ấn Độ).

Thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích ẩm thực đường phố

Cây bút người Ấn Độ cho rằng nhiều khách nước ngoài đang có quan điểm sai lầm về những người bán hàng rong tại Thành phố Hồ Chí Minh. Không phải tất cả đều nghèo và phải phụ thuộc vào gánh hàng rong để duy trì cuộc sống. Trên thực tế ẩm thực đường phố là một nếp sống của người dân Việt Nam.

Dand gợi ý khi ghé thăm Thành phố Hồ Chí Minh du khách nên nếm thử các món ăn như bánh mì, cháo mực, xá xíu, và nên ăn tại các quán cũ. Người dân địa phương thích ăn tại các quán có bàn, ghế nhựa bày trên vỉa hè. Du khách có thể ngồi trên xe máy len lỏi vào các con phố để thưởng thức ẩm thực, đây là trải nghiệm độc đáo theo đánh giá của Dand.

Ngoài Thành phố Hồ Chí Minh, The Travel còn gợi ý các địa điểm lý tưởng để thưởng thức ẩm thực đường phố ở châu Á như: Hong Kong, Manila (Philippines), Phnom Penh (Cambodia), Bangkok (Thailand), Penang (Malaysia), Singapore, Seoul (Hàn Quốc), Osaka (Nhật Bản), Delhi (Ấn Độ).

Tháng 1 năm nay, chuyên trang du lịch Travel and Leisure của Mỹ đã vinh danh Việt Nam là điểm đến có nền ẩm thực tốt nhất châu Á trong danh sách Bucket List Places in Asia năm 2023. Chuyên trang này gợi ý những nơi tốt nhất để khám phá ẩm thực Việt Nam là Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Các món nên ăn thử bao gồm phở, bánh mì, bánh cuốn và thời điểm tốt nhất để ghé thăm là từ tháng 11 đến tháng 3.





Du thuyền 5 sao Hạ Long

.
.
.
.