Vé máy bay nội địa cao ngất ngưởng, tour xuất ngoại ‘cháy chỗ’ dịp lễ 30/4

  • Home
  • Vé máy bay nội địa cao ngất ngưởng, tour xuất ngoại ‘cháy chỗ’ dịp lễ 30/4
Vé máy bay nội địa cao ngất ngưởng, tour xuất ngoại ‘cháy chỗ’ dịp lễ 30/4

Vé máy bay nội địa cao ngất ngưởng, tour xuất ngoại ‘cháy chỗ’ dịp lễ 30/4


Giá tour du lịch người ngoài không quá chênh lệch so với tour nội địa, thậm chí, một số điểm đến còn còn rẻ hơn trong nước. Hiện, nhiều tour xuất ngoại dịp 30/4 đã không còn chỗ.

Kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4-1/5 năm nay kéo trong 5 ngày (từ 29/4 đến hết ngày 3/5/2023), do đó, nhu cầu đi du lịch của người dân tăng. Trao đổi với VietNamNet, đại diện một số đơn vị du lịch cho biết, lượng khách đi nước ngoài năm nay tăng mạnh so với cùng kỳ, nhiều tour xuất ngoại đã “cháy” chỗ.

Cụ thể, BenThanh Tourist ghi nhận, sức mua thị trường du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay tăng từ 30-40% so với cùng kỳ năm 2022. Xu hướng mua tour của khách có nhiều thay đổi, đa số khách hàng đặt dịch vụ từ rất sớm, nhiều tour du lịch của công ty đã kín chỗ. Đại diện BenThanh Tourist khuyến nghị, nếu khách hàng có nhu cầu du lịch dịp lễ 30/4 thì nên lập kế hoạch sớm, tránh nguy cơ bị “cháy dịch vụ du lịch”.

Về điểm đến năm nay, đáng chú ý, các thị trường mới mở cửa như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Hong Kong (Trung Quốc) hiện rất “hot”. Các tour lễ 30/4 đến Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc) của BenThanh Tourist đã kín chỗ, công ty phải đàm phán với hãng hàng không, đối tác để mở thêm các tour tăng cường. “Năm nay, tour Đài Loan (Trung Quốc) trở thành lựa chọn hàng đầu trong dịp lễ. Với đà tăng trưởng này, điểm đến Đài Loan (Trung Quốc) chắc chắn sẽ bùng nổ dịp hè sắp đến”, bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị-Công nghệ thông tin BenThanh Tourist dự báo.

Một đoàn khách Việt tại Đài Loan (Trung Quốc). (Ảnh: BenThanh Tourist)

Tương tự, phía Công ty Du lịch Việt cho hay, giá vé máy bay tăng cao trong dịp lễ 30/4-1/5, dẫn tới giá tour cũng có sự chênh lệch khoảng 20-30% so với ngày thường, đặc biệt là giá tour nội địa. Đây là nguyên nhân dẫn đến việc du khách có xu hướng lựa chọn tour nước ngoài nhiều hơn. Hiện tại, công ty hầu như không còn chỗ trống cho tour nước ngoài, ở chiều ngược lại, tour trong nước vẫn còn nhiều lựa chọn.

Dẫn chứng, đơn vị này cung cấp tour nội địa Hành trình phương Bắc 6N5Đ khởi hành 29/4 giá trọn gói 12,699 triệu đồng. Trong khi, các tour nước ngoài đi Thái Lan 5N4Đ khởi hành 28/4 giá chỉ từ 11,499 triệu đồng; đi Hàn Quốc 5N4Đ khởi hành 28/4 giá từ 15,499 triệu đồng; hay đi Đài Loan 5N4Đ khởi hành 2/5 giá 13,499 triệu đồng… Có thể thấy, với số tiền không quá chênh lệch giữa 1 tour nội địa và các tour quốc tế trên, nhiều du khách Việt sẽ ưu tiên chọn tour xuất ngoại.

Thông tin từ TSTtourist, tổng lượng khách tour lễ 30/4–1/5 mà công ty phục vụ, ước đạt khoảng 2.000 khách. Trong đó, tỷ lệ khách chọn tour du lịch trong nước chỉ chiếm 39%, còn lại 61% là tour du lịch nước ngoài. Những đường tour có lượng khách quan tâm nhiều bao gồm Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Dubai, Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu. Trong đó, các tour đã chốt chỗ sớm bao gồm Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc và Dubai.

Khách du lịch tại Phuket, Thái Lan (Ảnh: TSTtourist)

Còn ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng Giám đốc Lữ hành Saigontourist Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, với kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5 dài ngày năm nay, đơn vị đã triển khai hơn 200 hành trình trong và ngoài nước, dự kiến phục vụ hơn 100.000 lượt khách bao gồm cả khách du lịch thuần tuý và khách du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo).

Theo ông Yên, với những hành trình khám phá thế giới, đơn vị đưa ra nhiều lựa chọn đến khách hàng, bên cạnh hành trình “đặc sản” mùa lễ hội như du lịch Nhật Bản, thưởng ngoạn các loài hoa (anh đào, tử đằng, nemophila); hành trình liên tuyến Mỹ-Canada-Cuba, Úc, châu Âu… cũng đang thu hút sự quan tâm của du khách, những tour có ngày khởi hành đẹp đã gần kín chỗ. “Năm nay, khách hàng có xu hướng mua tour sớm khi lựa chọn các tour liên tuyến dài ngày, các tour nước ngoài đường xa vì được hưởng nhiều ưu đãi, dễ lựa chọn ngày khởi hành đẹp, kịp thời gian cho thủ tục visa”, ông nói.

Mới đây, Văn phòng Chính phủ đã phát thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp liên quan đến việc miễn thị thực đơn phương của Việt Nam cho công dân các nước và một số chính sách mới trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Theo đó, Thường trực Chính phủ kết luận, Bộ Công an chủ trì, phối hợp Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan khẩn trương triển khai các thủ tục, hoàn thiện hồ sơ đề xuất một số chính sách trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam theo quy định pháp luật.

Các bộ báo cáo Chính phủ đệ trình Quốc hội xem xét đưa vào nghị quyết chung của Quốc hội tại kỳ họp thứ 5 (tháng 5/2023) đối với 3 nội dung: Nâng thời hạn thị thực không quá 30 ngày lên không quá 3 tháng, có giá trị một lần hoặc nhiều lần; Cấp thị thực điện tử cho công dân của tất cả các nước và vùng lãnh thổ; Nâng thời hạn cấp chứng nhận tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày.

Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách du lịch quốc tế; 102 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ khách du lịch khoảng 650.000 tỷ đồng. Tại một hội thảo bàn về du lịch diễn ra hồi trung tuần tháng 3 vừa qua, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Vietravel, cho hay, năm 2023, Campuchia đã đặt mốc đón 8 triệu du khách bằng với Việt Nam; Thái Lan mục tiêu đón 30 triệu du khách. Du lịch Việt Nam chỉ kỳ vọng tăng từ 5 triệu lên 8 triệu lượt khách trong năm nay, con số trên không cao nên ngành du lịch sẽ chỉ làm vừa vừa.

Theo ông Kỳ, các yếu tố dẫn đến sự thu hút về du lịch của một quốc gia gồm: thương hiệu du lịch quốc gia có đủ hấp dẫn; sản phẩm du lịch nổi trội, nhắc là nhớ; giá du lịch và chính sách visa nhập cảnh.





Du thuyền 5 sao Hạ Long