Hội chợ Du lịch Quốc tế lớn nhất Việt Nam 2023 (VITM 2023) sẽ diễn ra từ 12 đến 16/4 tại Hà Nội.
Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch, cho biết chủ đề hội chợ “Du lịch văn hóa” năm nay là cơ hội để hướng các doanh nghiệp xây dựng sản phẩm mới trên cơ sở khai thác di sản, giá trị văn hóa truyền thống, tiến tới tăng chi tiêu du khách. Việt Nam sở hữu nền văn hóa đa dạng, là lợi thế để khách quốc tế đến nhiều hơn.
Việc tạo ra các sản phẩm quà tặng (quà lưu niệm) độc đáo là một cách thu hút khách từ khắp nơi. Việt Nam có gần 7.800 lễ hội một năm và 54 dân tộc, tương ứng với 54 nền văn hóa riêng biệt và nhiều di sản văn hóa, theo Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Phạm Văn Thủy.
“Đó là những lợi thế để Việt Nam hút khách du lịch và bán sản phẩm. Mỗi địa phương cần tạo ra một sản phẩm quà tặng riêng, không giống những nơi khác, khiến khách phải rút hầu bao”, ông Thủy nói.