Bibury, ngôi làng cổ đẹp nhất Vương quốc Anh

  • Home
  • Bibury, ngôi làng cổ đẹp nhất Vương quốc Anh
Bibury, ngôi làng cổ đẹp nhất Vương quốc Anh

Bibury, ngôi làng cổ đẹp nhất Vương quốc Anh


Toàn bộ các ngôi nhà ở làng cổ Bibury (Anh) đều được làm từ đá sa thạch cổ kính, xung quanh trồng nhiều cây xanh, còn hoa thường xuyên nở rực rỡ, thu hút sự chú ý của người qua lại.

Tọa lạc ngay bên dòng sông Coln, cách thành phố Cirencester của Anh 10km về phía đông bắc, ngôi làng cổ Bibury được đánh giá là đẹp nhất nước này bởi những yếu tố lịch sử và giá trị văn hóa lâu đời.

Nơi đây có những ngôi nhà lát đá sơn màu mật ong đặc trưng kiến trúc làng quê kiểu Anh vào thế kỷ 17.

Địa điểm được lên ảnh nhiều nhất là Arlington Row, một tổ hợp bao gồm các tòa tháp bằng đá từ thế kỷ 14, được tái tạo thành nhà cho các thợ dệt vào những năm 1600.

Đặc biệt ngôi làng Bibury còn gây ấn tượng bởi những cây cầu đá ong uốn lượn bên thảm cỏ xanh tạo nên khung cảnh đẹp như một bức tranh. Dân số sinh sống ở khu vực này chỉ khoảng hơn 500 người.

Khi tới làng Bibury du khách còn có cơ hội tìm hiểu những công trình tôn giáo đặc sắc. Một trong số đó phải kể tới tu viện St Mary, nhà thờ giáo hội Saxon cùng trại nuôi cá rộng lớn.

Điều khiến nhiều người thích thú ở đây là những khu vườn rợp bóng hoa hồng và các loài hoa khác. Năm 1921, Nhật Hoàng đã tới đây tham quan và nghỉ một đêm. Kể từ đó, nhiều du khách từ xứ sở mặt trời mọc thường xuyên chọn Bibury là điểm đến trong hành trình của mình.

Bối cảnh tại đây cũng từng xuất hiện trong hai bộ phim “Stardust” và “Nhật ký tiểu thư Jones” gây tiếng vang lớn trên thế giới.

Hình ảnh ngôi làng này đã xuất hiện trong tấm hộ chiếu mới của Anh và được nhiều người dân bản xứ hưởng ứng.

Sự cổ kính pha trộn những nét thanh bình này khiến nhiều du khách đến chơi phải vấn vương không nỡ rời bước.

Đây cũng là điểm tập kết, hẹn hò của những đơn vị, cá nhân mỗi khi cần tổ chức những sự kiện mang tính quảng bá du lịch, văn hóa.

Để ngôi làng không bị chìm trong một tông màu quá trầm, ở một vài nơi, người dân Bibury để các cây dây leo mọc bám chặt lấy toàn bộ mảng tường bên ngoài, tạo nên một “màu sơn” xanh tự nhiên.





Du thuyền 5 sao Hạ Long