Du lịch vịnh Hạ Long nhộn nhịp cuối tuần

  • Home
  • Du lịch vịnh Hạ Long nhộn nhịp cuối tuần
Du lịch vịnh Hạ Long nhộn nhịp cuối tuần

Du lịch vịnh Hạ Long nhộn nhịp cuối tuần


Sở hữu giá trị ngoại hạng toàn cầu về cảnh quan thiên nhiên và địa chất, địa mạo, di sản – kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long luôn là trọng điểm hút khách du lịch cả 4 mùa trong năm. Đặc biệt, những ngày cuối tuần mùa xuân này, lượng khách quốc tế tham quan, khám phá Vịnh di sản tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Khách du lịch đến vịnh Hạ Long.
Du khách lên tàu sau khi tham quan động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ.

Tại khu vực động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, sáng ngày 9/3, mặc dù thời tiết mưa phùn, nhưng tàu du lịch vẫn ra vào tấp nập, đưa nhiều đoàn khách đến tham quan.

Lần đầu tiên đến Hạ Long, chị Lê Thị Vân An (du khách TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: Trước khi đi du lịch lần này, tôi đã tìm hiểu, đã xem review về Vịnh Hạ Long qua các trang mạng xã hội. Và khi tới đây, tôi cảm thấy thực sự ấn tượng, không khí trong lành, tôi cũng nhìn thấy những người công nhân môi trường đi đò vớt rác để làm sạch vịnh. Nhờ đó, nước biển rất trong xanh. Dù mây mù và có mưa phùn, nhưng Hạ Long vẫn rất đẹp theo một cách riêng.

Du khách đến vịnh Hạ Long
Chị Nopawan Rakyutithamkul (áo xanh, thứ 4 từ phải sang) cùng người thân, bạn bè chụp ảnh tại động Thiên Cung, vịnh Hạ Long.

Trong chuyến du lịch xuyên Việt, cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn, yên bình của Vịnh Hạ Long mùa xuân đã thôi thúc chị Nopawan Rakyutithamkul (du khách đến từ Thái Lan) và gia đình đặc biệt chọn Hạ Long là một trong những điểm dừng chân. Trải nghiệm ẩm thực vùng biển và tham quan Vịnh bằng du thuyền đã để lại nhiều ấn tượng đẹp khó quên, tạo hứng khởi trong hành trình khám phá vùng đất và con người Việt Nam. Chị Nopawan Rakyutithamkul cho biết: Tại Việt Nam, tôi đã đến nhiều nơi như Sài Gòn, Hà Nội, và đây là lần thứ 2 tôi quay trở lại Hạ Long sau rất nhiều năm. Tôi thấy vùng Vịnh của các bạn có một vẻ đẹp khó tả, dù trời nắng hay trong mưa phùn như ngày hôm nay. Không chỉ dưới biển, tôi còn rất ấn tượng với đồ ăn nơi đây, đặc biệt là hải sản tươi sống và cách chế biến rất hợp khẩu vị. Chuyến đi này là món quà tôi dành tặng mẹ và tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc bởi mẹ đã có những trải nghiệm vô cùng thú vị ở nơi này.

du khách đến vịnh hạ long
Khách du lịch qua cửa soát vé vào động Thiên Cung.

Ông Lee Seung Hoon (du khách Hàn Quốc), cho biết: Chính những hang động từ núi đá vôi với nhiều nhũ đá lấp lánh trên Vịnh Hạ Long là những hình ảnh vô cùng hấp dẫn. Không chỉ nhũ đá trong hang động, điều chúng tôi đặc biệt ấn tượng khi đến nơi đây là ngay khi đặt chân lên tàu, đã được nhắc nhở không mang chai nhựa khi xuống tham quan các điểm trên Vịnh. Ở các điểm dừng chân đều có bán chai nước bằng thủy tinh và tôi cảm thấy vừa đảm bảo vệ sinh, vừa giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường.

môi trường vịnh hạ long
Các tấm pano, áp phích tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa trên vịnh được dán ở các điểm dễ thấy tại tất cả các điểm tham quan.

Để phát huy giá trị di sản, các sản phẩm, trải nghiệm trên Vịnh Hạ Long thường xuyên được làm mới, nâng tầm dịch vụ. Hệ thống du thuyền được đầu tư mới, đẳng cấp, hiện đại, chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế. Công tác bảo vệ môi trường cũng được quan tâm chú trọng. Sau chiến dịch ra quân vệ sinh môi trường, hiện nay các điểm tham quan trên Vịnh Hạ Long cơ bản không còn phao xốp, rác thải nhựa, chất lượng môi trường được cải thiện đáng kể.

Ông Đoàn Mạnh Tuấn, Tổ trưởng Trung tâm bảo tồn 1, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, cho biết: Để đảm bảo môi trường Vịnh, chúng tôi yêu cầu tất cả các điểm dịch vụ đều chỉ bán nước lon hoặc nước đóng trong chai thủy tinh, không cung cấp loại chai nhựa dùng một lần. Hiện tại, lượng rác thải nhựa thu được hàng ngày đã giảm hẳn. Chúng tôi cũng bố trí hệ thống thùng rác dọc đường tại các điểm tham quan và được công ty cây xanh thu gom vào cuối ngày; tích cực tuyên truyền du khách chung tay bảo vệ môi trường vịnh, không sử dụng rác thải nhựa. 

môi trường vịnh hạ long
Các đò vớt rác hoạt động liên tục, không để rác trôi nổi trên mặt nước.

Từ đầu năm đến nay, di sản – kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long mỗi ngày đón khoảng 8.000 lượt khách du lịch. Đặc biệt, vào những ngày nghỉ cuối tuần, lượng khách lên đến 11.000 người, trong đó, đa phần là khách quốc tế. Các điểm tham quan đón đông đảo du khách, chủ yếu là khách quốc tế từ: Hàn Quốc, Ấn Độ, châu Âu, Mỹ… Điều này tiếp tục khẳng định thương hiệu vịnh Hạ Long – điểm đến không thể bỏ qua của du khách quốc tế trong hành trình khám phá Việt Nam.





Du thuyền 5 sao Hạ Long