Ghé thăm Nhà thờ Hòn Gai

  • Home
  • Ghé thăm Nhà thờ Hòn Gai
Ghé thăm Nhà thờ Hòn Gai

Ghé thăm Nhà thờ Hòn Gai


Giáng sinh đang đến gần, ngoài những món quà xinh ấm áp, tìm kiếm một điểm đến đẹp, rộn ràng để thưởng thức Giáng sinh thật ý nghĩa bên bạn bè, người thân… là điều mà nhiều người mong muốn. Một trong những điểm đến ấy là Nhà thờ Hòn Gai.

Nhà thờ Hòn Gai nhìn từ trên cao. Ảnh: FB Quảng Ninh quê tôi
Nhà thờ Hòn Gai nhìn từ trên cao. Ảnh: FB Quảng Ninh quê tôi

Nhà thờ giáo xứ Hòn Gai thường quen gọi là Nhà thờ Hòn Gai được coi là một trong những nhà thờ lớn nhất trên địa bàn tỉnh. Nhà thờ tọa lạc trên núi Đạo, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long. Đây là nơi sinh hoạt, phục vụ nhu cầu tín ngưỡng cho giáo dân của các giáo họ, giáo khu trên địa bàn TP Hạ Long.

faf
Một góc Nhà thờ Hòn Gai dịp cận Giáng sinh.

Nằm giữa trung tâm TP Hạ Long, Nhà thờ Hòn Gai không chỉ đẹp rực rỡ mỗi dịp Giáng sinh về mà còn được nhiều du khách tìm kiếm yêu thích bởi những nét đẹp, đặc trưng về lịch sử, kiến trúc.

Nhà thờ Hòn Gai được xây dựng từ năm 1933, có góc quan sát rộng, tầm nhìn ra núi Bài Thơ. Sau khi bị bom đạn phá hỏng năm 1967, Nhà thờ được giáo xứ Hòn Gai xây dựng mới khang trang năm 1998. Nhà thờ còn mang nhiều nét đẹp riêng, hấp dẫn bước chân khám phá của du khách.

Nằm ngay cuối tuyến đường Trần Hưng Đạo, đường lên nhà thờ Hòn Gai khá rộng, quanh co theo hình xoáy chôn ốc. Tuy hơi khó lên nhưng lại cho du khách cảm giác thú vị. Trên đỉnh đồi, nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc Roman có cuốn cửa trụ, vòm bán cầu và vòm nôi bằng đá. Bên trong là những hàng ghế gỗ gọn gàng cùng khu bục có hình ảnh của Chúa, Đức Mẹ và những cây thánh giá.

fa
Một buổi lễ của giáo dân tại Nhà thờ Hòn Gai (ảnh fb: Giaoxuhongai.org.vn).

Những ngày kề cận lễ Giáng sinh, đường lên Nhà thờ rực rỡ ánh đèn kết hình hoa tuyết, cây thông Noel. Du khách đi giữa con đường rộng tới thẳng nhà thờ, xung quanh người dân tất bật chuẩn bị trang hoàng đường phố, ngõ xóm, nhà cửa.

Noel tới gần, bạn có thể ghé Nhà thờ đúng dịp Giáng Sinh để thưởng thức không khi náo nhiệt, nghe hát thánh ca, ngắm khung cảnh trang hoàng lộng lẫy. Giáng sinh năm nay, du khách đến Nhà thờ sẽ được trải nghiệm các nghi lễ như: Thánh lễ Chúa nhật, vọng mừng, rước Chúa Giáng sinh…kéo dài từ ngày 24 tới sáng ngày 25/12. 

Ở những góc check-in đẹp tại Nhà thờ Hòn Gai, bạn có thể chụp không gian bao quát cả nhà thờ, cùng cây thông Noel, chú tuần lộc được trang trí xung quanh. Bên cạnh đó, vào ngày Giáng sinh còn có những tiết mục âm nhạc sôi động được tổ chức hứa hẹn bạn sẽ có chuyến vui chơi đáng nhớ đó.

faf
Không khí Giáng sinh tràn ngập Nhà thờ Hòn Gai.

Những ngày cuối năm, không khí Giáng sinh đang về ngập tràn từng con đường, góc phố lên Nhà thờ Hòn Gai. Nhiều người thích ghé thăm Nhà thờ Hòn Gai thưởng không khí lắng đọng trong cái rét ngọt ngày cận Giáng sinh. Vì thế, hàng năm vào mỗi dịp Giáng sinh, Nhà thờ trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Bỏ lại sau lưng sự ồn ào nơi phố thị, Nhà thờ giáo xứ Hòn Gai chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm không khí Giáng sinh khó quên.

Điều thú vị nữa, du khách có thể kéo dài hành trình của mình khi từ nhà thờ rồi dễ dàng tới tham quan, mua sắm tại Trung tâm thương mại Vincom, bưu điện Quảng Ninh, chợ Hạ Long, núi Bài Thơ… với quãng đường chỉ chừng hơn 1km. 





Du thuyền 5 sao Hạ Long