Hàn Quốc thúc đẩy phát triển du lịch MICE tại Việt Nam

  • Home
  • Hàn Quốc thúc đẩy phát triển du lịch MICE tại Việt Nam
Hàn Quốc thúc đẩy phát triển du lịch MICE tại Việt Nam

Hàn Quốc thúc đẩy phát triển du lịch MICE tại Việt Nam


Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tổ chức sự kiện thường niên Korea MICE Roadshow năm 2023 tại Hà Nội và TPHCM.

Korea MICE Roadshow năm 2023 được KTO Việt Nam tổ chức tại Hà Nội và TPHCM. Ảnh: BTC

Theo đó sự kiện tại Hà Nội được tổ chức vào ngày 6.6 vừa qua thu hút sự tham gia của nhiều đại diện công ty du lịch, cục xúc tiến du lịch địa phương tại Hàn Quốc và hơn 150 cơ quan đại diện tại Việt Nam gồm các cơ quan ban ngành, các hãng hàng không, công ty du lịch, lữ hành…

Năm 2022, với mục tiêu phục hồi ngành du lịch sau đại dịch cùng khẩu hiệu “Travel to Korea Begins Again”, Hàn Quốc đã đưa ra nhiều chính sách như dỡ bỏ quy định xét nghiệm COVID-19 cho du khách nước ngoài; miễn visa cho du khách Việt Nam đủ điều kiện khi nhập cảnh vào sân bay Yangyang, tỉnh Gangwon; tăng cường hỗ trợ các đoàn khách du lịch hội nghị, khen thưởng…

Sự kiện Korea MICE Roadshow 2023 nhận được sự quan tâm, tham gia của nhiều đơn vị hoạt động trong ngành du lịch. Ảnh: BTC

KTO Việt Nam cũng đã tổ chức nhiều sự kiện quảng bá du lịch Hàn Quốc trong năm 2022 gồm: Korea MICE Roadshow 2022, “Đêm Hàn Quốc” Korea Night, Lễ hội Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc 2022. Những nỗ lực này không chỉ giúp phục hồi mà còn đem đến sự tăng trưởng vượt bậc cho du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam, với 185.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc năm 2022, tăng hơn 700% so với năm 2021.

Tiếp nối xu hướng phục hồi và phát triển này, năm 2023 – 2024 được chỉ định là Năm Du lịch Hàn Quốc. Với chủ đề “Ride the Korean Wave”, KTO đã thực hiện nhiều hoạt động đặc sắc hướng đến quảng bá du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam trong nửa đầu năm 2023.

Đáng chú ý là chương trình “Chef Show 2023”, các Workshop về phát triển sản phẩm và chính sách hỗ trợ dành cho các công ty du lịch, tham gia Ngày hội du lịch International Day Festa của Vietnam Airlines, Hội chợ du lịch Quốc tế VITM 2023, Lễ hội Con đường Văn hóa Hàn Quốc do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam…

Với việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, đến hết tháng 4, Hàn Quốc đã đón hơn 126.000 lượt khách du lịch Việt Nam trong năm nay với số lượng khách tăng đều qua mỗi tháng, đạt gần 70% so với cùng kỳ năm 2019 – thời điểm trước dịch COVID-19.

Ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam đánh giá cao sự chủ động của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, góp phần thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch MICE giữa hai nước. Ảnh: BTC

Korea MICE Roadshow là sự kiện thường niên do KTO Việt Nam tổ chức nhằm kết nối doanh nghiệp trong ngành du lịch giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, giới thiệu du lịch MICE cũng như các chính sách hỗ trợ từ Cục xúc tiến du lịch MICE Hàn Quốc.

Diễn ra trong khuôn khổ Korea MICE Roadshow, hoạt động B2B Meeting là nơi gặp gỡ và trao đổi trực tiếp giữa đại diện các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho du lịch hai nước, mở rộng tiềm năng khai thác sản phẩm du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, riêng với du lịch MICE, Hàn Quốc đã và đang tập trung phát triển thị trường này thông qua việc thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ, xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là chạy đua đăng cai tổ chức Hội chợ triển lãm Thế giới “World Expo 2030” tại Busan.

Các chính sách hỗ trợ dành riêng cho đoàn du lịch hội nghị, du lịch khen thưởng tới Hàn Quốc được giới thiệu trong chương trình nhận sự kỳ vọng sẽ giúp các công ty du lịch tại Việt Nam đẩy mạnh thị trường tiềm năng này trong thời gian tới.

“Thông qua sự kiện Korea MICE Roadshow năm nay, chúng tôi mong muốn có thể kết nối các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam – Hàn Quốc một cách hiệu quả nhất, đồng thời giới thiệu về du lịch Hàn Quốc nói chung và du lịch MICE nói riêng.

Trong năm du lịch Hàn Quốc 2023 – 2024, chúng tôi cũng sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam” – ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, cho hay.

Ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam nhấn mạnh thêm, chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 cũng đã xác định thu hút đầu tư, phát triển du lịch MICE là một trong những định hướng quan trọng cần được quan tâm ở Việt Nam.

Phát triển du lịch MICE cũng góp phần thuận lợi trong quá trình cơ cấu lại, đa dạng hóa sản phẩm, thị trường trong bối cảnh mới, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới. Korea MICE Roadshow năm 2023 sẽ tiếp tục diễn ra tại TPHCM vào ngày 8.6.





Du thuyền 5 sao Hạ Long