Hấp dẫn các chương trình ưu đãi kích cầu du lịch
Để tăng sức cạnh tranh điểm đến cũng như đón đầu thị trường khách, ngành Du lịch Quảng Ninh đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, kích cầu, đưa ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tăng cường liên kết, mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

Theo nhận định của các chuyên gia và chủ cơ sở kinh doanh, Quảng Ninh đang bước vào mùa cao điểm du lịch hè, lượng khách tuy đông nhưng không ổn định. Khách chủ yếu tập trung vào những ngày cuối tuần, công suất các cơ sở lưu trú luôn đạt từ 70-90%. Trong khi các ngày thường từ thứ 2 đến thứ 4 khách khá vắng vẻ, công suất chỉ khoảng 40-50%. Trước thực tế này, ngành Du lịch đã chủ động các giải pháp kích cầu, triển khai các gói ưu đãi dịch vụ lưu trú, ăn uống, tham quan trong những ngày giữa tuần để thu hút du khách đến với Quảng Ninh.
Bà Trần Thị Liễu, Phó Tổng Giám đốc điều hành khách sạn Hoàng Gia Hạ Long, chia sẻ: Khi tham gia chương trình kích cầu, đơn vị đồng loạt hưởng ứng, chủ động liên kết chặt chẽ với nhau để mang đến cho du khách những trải nghiệm giá trị và mức giá hợp lý nhất. Đơn vị đang có nhiều chương trình ưu đãi dành cho du khách như tiệc trà chiều, tặng các voucher sử dụng dịch vụ tại đơn vị với mức giá giảm sâu từ 10-35%. Đặc biệt, các đoàn đông có chương trình ưu đãi riêng để du khách có thể sử dụng tối đa các dịch vụ.
Khai thác tối đa các tiện ích và hạ tầng tại cơ sở lưu trú là giải pháp mà phần lớn các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp đang nỗ lực triển khai thực hiện. Các dịch vụ như: Trà chiều, massage, chăm sóc sức khỏe, bể bơi, ẩm thực… đều được du khách rất yêu thích. Các đơn vị cũng đưa ra các combo giảm giá hấp dẫn, như: Khách sạn FLC Hạ Long có chương trình đặc biệt dành cho các gia đình với mức ưu đãi giảm từ 1.450.000 xuống còn 1.325.000 đồng/khách khi đặt phòng trong khung giờ vàng từ 14 giờ đến 17 giờ hàng ngày. Ngoài một đêm lưu trú, khách hàng còn được hưởng nhiều tiện ích như một bữa trưa cao cấp, nâng hạng phòng với mức giá ưu đãi, giảm 10% dịch vụ ẩm thực và spa…
Ngoài việc giảm giá, ưu đãi dịch vụ đi kèm, các đơn vị còn không ngừng nâng cấp và làm mới các sản phẩm du lịch, như: Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, Chi hội Tàu du lịch Hạ Long đã tổ chức Phố đêm du thuyền, mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách khi tham quan hành trình 8 trên Vịnh Hạ Long, ngắm nhìn Hạ Long về đêm. Các chủ tàu cũng đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến sự hài lòng cho du khách. Ông Trần Văn Hồng, Chi hội trưởng Chi hội Tàu du lịch Hạ Long, chia sẻ: Với chất lượng các tàu vỏ thép được đóng mới hàng loạt và đưa vào sử dụng đã góp phần nâng cao chất lượng và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách. Các tàu ngày càng hoạt động chuyên nghiệp, có khăn ướt phục vụ khi khách lên tàu, tổ chức bắn pháo hoa, chương trình văn nghệ để du khách có những kỷ niệm đáng nhớ bên gia đình và người thân.

Các khu du lịch, điểm du lịch, các địa phương trọng điểm du lịch trên địa bàn tỉnh cũng nghiên cứu bổ sung, tổ chức thêm các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các sản phẩm du lịch phong phú, hấp dẫn để phục vụ du khách. Tại Khu du lịch Quảng Ninh Gate, đã tổ chức các hoạt động truyền thống, hấp dẫn như: Vẽ nón lá, ướp trà hoa sen, vui chơi chợ đêm, tham quan làng nghề, bảo tàng, vườn thú cùng nhiều hoạt động dưỡng sinh, chăm sóc sức khỏe. Đơn vị cũng chủ động phối hợp với sân golf Silk Path để đưa ra combo ưu đãi với mức giá chỉ từ 3,5 triệu đồng/người.
Theo ông Nguyễn Thế Huệ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh, Hiệp hội tiếp tục triển khai, khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng các gói giảm giá hấp dẫn. Từ đó, tổng hợp, xây dựng và công bố chi tiết các đơn vị tham gia chương trình, nội dung ưu đãi, khuyến mãi, đầu mối liên hệ để người dân, du khách biết, sử dụng dịch vụ.
Trước đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có văn bản về việc tổ chức các hoạt động du lịch chào mừng việc công bố sắp xếp tổ chức bộ máy và tổ chức thực hiện đơn vị hành chính hai cấp trên địa bàn tỉnh. Các đơn vị kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn chủ động bố trí đủ nhân lực, nguồn hàng để phục vụ du khách; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm; thực hiện nghiêm việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; tuyệt đối không tăng giá, ép giá du khách nhằm trục lợi; chú trọng công tác đảm bảo an toàn cho du khách…
6 tháng năm 2025, ngành Du lịch đón khoảng 12,1 triệu lượt khách, đạt 116% so với cùng kỳ 2024, đạt 112% chỉ tiêu so với kịch bản tăng trưởng. Khách nội địa 6 tháng ước đạt 9,8 triệu lượt; khách quốc tế 6 tháng ước đạt 2,3 triệu lượt. Khách lưu trú ước đạt trên 3,7 triệu lượt, đạt 118% so với cùng kỳ 2024. Tổng doanh thu đạt trên 29.140 tỷ đồng, đạt 131% so với cùng kỳ 2024, đạt 107% so với kịch bản tăng trưởng. |
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục chỉ đạo các địa phương, đơn vị tăng cường truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch, cũng như tổ chức các sự kiện phát động kích cầu thị trường, các hội thảo giới thiệu điểm đến; tham gia các hội chợ du lịch kết nối doanh nghiệp, kết hợp linh hoạt giữa các hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Tỉnh sẽ tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến, sản phẩm cho các doanh nghiệp lữ hành và các cơ quan báo chí truyền thông, tăng cường kết nối hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và các địa phương trọng điểm du lịch trong việc quảng bá xúc tiến… Các hoạt động nhằm hưởng ứng, kích cầu du lịch trong dịp cao điểm hè 2025 và chuẩn bị các điều kiện phục vụ tốt nhất cho người dân và du khách đến Quảng Ninh; đảm bảo hoàn thành vượt mức các mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025, trong đó, ngành Du lịch đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch, doanh thu dự kiến 55.000 tỷ đồng.
Hoàng Quỳnh