Huế lần đầu tổ chức lễ hội diều quốc tế

  • Home
  • Huế lần đầu tổ chức lễ hội diều quốc tế
Huế lần đầu tổ chức lễ hội diều quốc tế

Huế lần đầu tổ chức lễ hội diều quốc tế


Diều các nước ở Đông Nam Á sẽ bay giữa bầu trời cố đô Huế trong lễ hội diều quốc tế ngày 3-9/6.

Lễ hội có sự tham gia của các câu lạc bộ diều đến từ Malaysia, Singapore và Thái Lan cùng các các câu lạc bộ diều trong nước như CLB Nhà hàng Cánh Diều Vàng (Nam Định), CLB diều nghệ thuật Phượng Hoàng và CLB diều Hướng Dương (TP HCM).

Không gian trưng bày diều tại Festival nghề truyền thống Huế 2023. Ảnh: Võ Thạnh

Theo kế hoạch của Trung tâm Festival Huế, lễ hội có nhiều hoạt động như trình diễn nghệ thuật thả diều, trưng bày và trải nghiệm làm diều. Điểm nhấn của lễ hội là chương trình giao lưu thả diều nghệ thuật vào các buổi chiều từ ngày 4 – 8/6 tại quảng trường Ngọ Môn và bãi biển Thuận An.

Ông Huỳnh Tiến Đạt, Giám đốc Trung tâm Festival Huế cho biết đây là lần đầu tiên CLB diều các nước Đông Nam Á đến Huế tham gia lễ hội diều. Các kỳ Festival trước, lễ hội diều chỉ dừng lại ở mức quy mô hội tụ các cánh diều trong nước. Lễ hội diều là dịp thu hút du khách, tạo sân chơi, chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi và cơ hội thưởng lãm cho những ai yêu thích bộ môn nghệ thuật trên không.

Khu vực Kỳ Đài nơi các cánh diều sẽ tung bay trên bầu trời Huế. Ảnh: Võ Thạnh

Theo ông Đạt, tỉnh dự kiến tiếp tục mở rộng quy mô, đưa lễ hội diều thành một hoạt động thường niên, nơi gặp gỡ của nhiều loại diều trên khắp thế giới, qua đó bảo tồn và phát huy nghệ thuật thả diều.





Du thuyền 5 sao Hạ Long