Lên ngôi xu hướng cha mẹ cho con du lịch ‘một kèm một’

  • Home
  • Lên ngôi xu hướng cha mẹ cho con du lịch ‘một kèm một’
Lên ngôi xu hướng cha mẹ cho con du lịch ‘một kèm một’

Lên ngôi xu hướng cha mẹ cho con du lịch ‘một kèm một’


“Chuyến đi gắn kết cha/mẹ – một con” đang là xu hướng hàng đầu, theo công ty dịch vụ du lịch cao cấp Scott Dunn.

“Điểm đến của những chuyến du lịch gắn kết này thường được dựa trên sở thích chung của cha hoặc mẹ với đứa con đi cùng”, Mike Harlow, Tổng Giám đốc của Scott Dunn chia sẻ trên CNBC.

Harlow cũng cho biết thêm, công ty của ông gần đây đã giúp hai cha con đặt vé cho chuyến du lịch Campuchia để khám phá lịch sử và tham quan công viên quốc gia của nước này.

Mike Harlow, Tổng Giám đốc của Scott Dunn gợi ý các điểm đến “thân thiện” với túi tiền như Campuchia, Việt Nam, Thái Lan hoặc Sri Lanka. Ảnh: Nadezhda1906

Theo công ty dịch vụ du lịch cao cấp Scott Dunn, bên cạnh chuyến du lịch “một cha – một con” đang rất phổ biến thì các chuyến đi của “một mẹ – một con” cũng gia tăng mạnh mẽ.

“Chúng tôi cũng từng hỗ trợ một bà mẹ cùng con đến Hàn Quốc để trải nghiệm một chuyến du lịch theo chủ đề phim truyền hình K-Drama và K-pop. Ngoài ra, có hai mẹ con khác đã đến Ấn Độ để cùng nhau khám phá những thành phố thuộc Tam giác vàng của nước này,” Harlow nói thêm.

Giá trị của chuyến du lịch gắn kết một phụ huynh – một con

Sonja Prokopec, người Serbia và chồng có ba người con, con trai Laith hiện 10 tuổi và hai cô con gái nhỏ. Cô nói, chuyến du lịch chỉ có “một con – một phụ huynh” đem tới những đặc quyền mà những chuyến đi đầy đủ cả gia đình thường không có.

Sonja và con trai Laith đã có chuyến đi du lịch chỉ hai mẹ con đầu tiên cùng nhau khi cậu bé mới 6 tuổi. Hai mẹ con họ đã đến thăm Rome (Italia). Bà mẹ này cho biết thêm, cô cũng đang lên kế hoạch cho chuyến đi thứ hai vào mùa hè này.

“Tôi thực sự thích khoảng thời gian mà chỉ có hai mẹ con khi đi du lịch cùng nhau. Không có sự xao lãng và tranh cãi giữa những đứa trẻ, vì vậy khoảng thời gian bên nhau rất có ý nghĩa. Con trai tôi vẫn thường kể về chuyến du lịch Rome này và đang háo hức chờ đợi chuyến du lịch London của hai mẹ con vào tháng 6 tới”, cô chia sẻ.

Sonja Prokopec và con trai cô, Laith, trong “chuyến du lịch gắn kết” tới Rome. Ảnh: Sonja Prokopec

“Khi đi du lịch chỉ với một đứa con, chúng ta sẽ tập trung vào nhu cầu của đứa trẻ đó hơn. Ngoài ra, những chuyến đi như vậy giúp tôi cảm thấy mình là một bậc cha mẹ tốt, kiên nhẫn hơn, vui tươi hơn vì không bị căng thẳng khi phải giải quyết các cuộc tranh cãi giữa những đứa trẻ. Bên cạnh đó, con trai tôi cũng thích cảm giác nhận được mọi sự chăm sóc và chú ý từ tôi khi chỉ có hai mẹ con cùng đi du lịch”, Sonja cho biết thêm.

Chồng của Sonja – người “luôn kiên quyết muốn cả gia đình làm mọi việc cùng nhau, kể cả đi du lịch”, cũng đã thay đổi suy nghĩ nhờ chuyến đi một phụ huynh – một con này.

“Chồng và con trai tôi cũng có chuyến du lịch đánh lẻ đến Thổ Nhĩ Kỳ và đã nhận ra giá trị của chuyến đi tuyệt vời này”, Sonja hào hứng kể.

Prokopec cũng cho biết, do đại dịch COVID-19 nên thời điểm đó, cô vẫn chưa thể thực hiện được chuyến du lịch kiểu này cùng hai cô con gái nhỏ, “nhưng tôi đã cố gắng làm được”, cô nhấn mạnh.

Chuyến thăm voi của mẹ và con gái

Năm 2023, Sonja Prokopec chia sẻ cô cũng đã có chuyến du lịch “đánh lẻ” cùng con gái lớn. Dựa trên sở thích của con gái, Sonja đã đưa ra một vài điểm đến phù hợp và cuối cùng, hai mẹ con đã quyết định ghé thăm Khu nghỉ dưỡng và Trại voi Tam giác vàng Anantara, ngoại ô Chiang Rai, Thái Lan.

Trải nghiệm đặc biệt nhất ở đây của hai mẹ con là một đêm tại “Jungle Bubble” – một chiếc lều có giường cỡ đại và phòng tắm nhìn thẳng ra khu vực những chú voi dạo chơi.

Khu nghỉ dưỡng và Trại voi Tam giác vàng của Anantara (Thái Lan) hiện có 20 con voi, trong đó có một cặp voi “mẹ – con“. Ảnh: Monica Pitrelli

Sonja chia sẻ, ban ngày, hai mẹ con cùng đàn voi đi dạo trên cánh đồng, chuẩn bị thức ăn và ngắm chúng tắm ở con sông dọc biên giới Myanmar. Buổi tối, Sonja và con gái bơi trong hồ bơi của khách sạn, tổ chức “đêm spa” tại phòng, đắp mặt nạ dưỡng da và ngắm sao cùng nhau. Ngoài ra, hai mẹ con cũng đã cùng thử sức với môn võ thuật Muay Thái truyền thống mà con gái Sonja lựa chọn.

Sonja cho biết cô rất thích khoảng thời gian bên con gái mình mà không cần phải quan tâm đến những người khác. Trong chuyến du lịch gắn kết này, cô có thể tập trung tâm sự với con gái về mọi điều trong cuộc sống mà không bị bất kì ai làm phiền.

Kỷ niệm khắc ghi mãi mãi

Madeline Austin, người gốc California, cũng lớn lên trong một gia đình có 5 thành viên. Austin cho biết gia đình cô không thường xuyên đi du lịch nên cô cảm thấy “cực kỳ đặc biệt” khi có chuyến đi cùng mẹ và bà ngoại.

Mẹ và bà ngoại của Madeline đã tìm hiểu điều mà cô quan tâm để lựa chọn điểm đến cho chuyến du lịch đặc biệt này. Madeline cho biết, ở trường tiểu học cô đã làm một báo cáo về Công viên Quốc gia Yellowstone (Mỹ) và luôn tò mò về các mạch nước ngầm phun, vì vậy họ đã sắp xếp một chuyến tham quan chúng vào cuối tuần.

Madeline chia sẻ: “Tôi là đứa con giữa thường bị lãng quên nhưng trong chuyến du lịch đó, tôi đã nhận được trọn vẹn sự quan tâm của mẹ, bà hỏi han mọi sở thích của tôi, điều đó thực sự đặc biệt và là ký ức mà tôi không thể nào quên được”.

Cô mãi mãi khắc ghi ký ức được nắm tay mẹ và chứng kiến ​​một mạch nước phun trào. “Sau khi dạo chơi ở công viên, chúng tôi đã ăn tối cùng nhau và tôi còn được uống nước ngọt, thứ mà thường không có ở nhà”, Madeline hào hứng kể lại.

Madeline Austin và mẹ trong “chuyến du lịch âm nhạc” đến Hollywood Bowl, Los Angeles, California. Ảnh: Madeline Austin

Tuy chỉ mới 27 tuổi và chưa làm mẹ, Madeline khẳng định một ngày nào đó sẽ tiếp tục truyền thống du lịch gắn kết này với các con của mình.

″Đây là khoảng thời gian đặc biệt để kết nối trực tiếp với con cái mà không thể nào có được khi ở nhà”, cô nhấn mạnh.





Du thuyền 5 sao Hạ Long