Miền Trung bình dị, hiếu khách qua ống kính nhiếp ảnh gia Mỹ

  • Home
  • Miền Trung bình dị, hiếu khách qua ống kính nhiếp ảnh gia Mỹ
Miền Trung bình dị, hiếu khách qua ống kính nhiếp ảnh gia Mỹ

Miền Trung bình dị, hiếu khách qua ống kính nhiếp ảnh gia Mỹ


Hãy bắt đầu chuyến du lịch đến miền Trung thương nhớ và đậm đà bản sắc dân tộc của Việt Nam qua ống kính của nhiếp ảnh gia Andrew Faulk.

Andrew Faulk, nhiếp ảnh gia đến từ North Carolina, Mỹ, rời quê nhà vào năm 2009 để bắt đầu hành trình một năm du lịch vòng quanh thế giới. Nhưng hơn 10 năm trôi qua, hành trình ấy của Andrew vẫn chưa dừng lại. Hiện sống và làm việc tại Tokyo, Nhật Bản và đi khắp Châu Á sáng tác.

Andrew chụp nhiều trong suốt những lần ghé thăm Việt Nam. Nhiếp ảnh gia cho rằng miền Trung của Việt Nam có bản sắc riêng, từ cố đô Huế cho đến thành phố Đà Nẵng hiện đại.

“Bất chấp nhịp sống sôi động và hiện đại, miền Trung Việt Nam vẫn thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên của các đầm phá, bãi biển và vùng nông thôn yên bình. Nhưng đặc biệt hơn chính là người dân nơi đây, có thể nói họ là những người thân thiện và hiếu khách nhất tôi từng gặp”, anh chia sẻ.

Trong mắt nhiếp ảnh gia Mỹ, cái đẹp xuất hiện xuất hiện ở khắp mọi nơi tại miền Trung, từ bờ biển yên bình đến vết chân chim nơi khóe mắt một người phụ nữ, hay nhịp sống đầy sôi động. “Thậm chí là ngay một khoảnh khắc ai đó không che giấu cảm xúc thật trong lòng, tôi thấy được vẻ đẹp ở mọi ngóc ngách trong cuộc sống”, Andrew bày tỏ.

Là một nhiếp ảnh gia, niềm đam mê của Adnrew nằm ở sự quan sát. Thông qua những bức ảnh này, anh ghi lại cái nhìn của bản thân về thế giới. Nhưng khi không làm việc, anh lại hiếm khi mang theo máy ảnh để cho phép tâm trí cũng như đôi mắt của mình được lang thang thư giãn.

“Nếu có cơ hội trở lại, tôi sẽ dành thời gian ở ngoại ô Hội An, tránh xa đám đông, tận hưởng vẻ đẹp và sự rung cảm đặc biệt của nơi đây. Tôi sẽ đi bộ qua những cánh đồng lúa tươi tốt, ngồi lại nói chuyện với người dân địa phương, xì xụp món cao lầu và khám phá Thánh địa Mỹ Sơn, một khu phức hợp đền thờ được Vương quốc Chăm Pa xây dựng từ thế kỷ thứ 4 đến thế kỷ 14”, nhiếp ảnh gia Mỹ nói.

Trong tất cả những bức ảnh chụp tại miền Trung của mình, Andrew ấn tượng nhất với tấm hình người phụ nữ nhẹ nhàng đung đưa trên chiếc võng trước hiên nhà. Anh nhận thấy hình ảnh này thể hiện lòng hiếu khách và sự cởi mở của người dân vùng quê miền Trung Việt Nam.

“Đối với nhiều khách du lịch, việc chào hỏi và nói chuyện với những người lạ là điều không tưởng. Nhưng ở miền Trung Việt Nam, việc này lại rất được hoan nghênh. Trong chuyến du lịch ngắn ngày của mình, tôi đã được mời tới thăm nhà, ăn uống cùng và chụp ảnh chân dung cho một trong những người có tâm hồn thú vị nhất tôi từng gặp”, Andrew kể.

Dưới đây là những hình ảnh Andrew chụp trong các chuyến du lịch miền Trung Việt Nam.

Andrew cho rằng du khách luôn có thể nhìn ngắm khoảnh khắc bình yên của một Hội An những ngày xưa cũ, điều kiện là phải dậy sớm trước khi đám đông đến.
Văn hóa ẩm thực đặc trung của miền Trung Việt Nam. Ảnh: Andrew Faulk
Bức ảnh yêu thích nhất của nhiếp ảnh gia Andrew Faulk.
Vẻ đẹp bình dị, độc đáo của miền Trung Việt Nam. Ảnh: Andrew Faulk





Du thuyền 5 sao Hạ Long