Móng Cái sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4

  • Home
  • Móng Cái sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4
Móng Cái sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4

Móng Cái sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4


Dù chưa chính thức bước vào kì nghỉ lễ nhưng tại TP Móng Cái, du khách từ khắp nơi đã đổ về để vui chơi, trải nghiệm các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao và lễ hội ở nơi đây, tạo nên bầu không khí vô cùng sôi động những ngày sát lễ. Điều này góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch và quảng bá hình ảnh của Móng Cái trong nước và quốc tế.

Với tinh thần sẵn sàng chào đón du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4, thành phố Móng Cái đã tăng cường các biện pháp nhắc nhở và kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Cụ thể, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và đảm bảo tính đầy đủ các điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm tại các nhà hàng và vấn đề trật tự đô thị tại các hộ kinh doanh. Các hoạt động được triển khai nhằm duy trì an ninh, an toàn của thành phố.

Ông Nguyễn Trung Đảng, Phó chủ tịch UBND phường Trần phú tuyên truyền về đảm bảo trật tự đô thị cho các cơ sở kinh doanh.
Ông Nguyễn Trung Đảng, Phó Chủ tịch UBND phường Trần Phú tuyên truyền về đảm bảo trật tự đô thị cho các cơ sở kinh doanh.

Không chỉ dừng lại ở việc kiểm tra và quản lý, thành phố Móng Cái còn đẩy mạnh các hoạt động về vệ sinh môi trường và cảnh quan, nhằm tạo ra một bức tranh xanh – sạch – đẹp, thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của chính quyền địa phương tới người dân địa phương và du khách. 

Người dân thôn 6 xã Hải Xuân dọn dẹp vệ sinh môi trường đón lễ 30/4.
Người dân thôn 6, xã Hải Xuân dọn dẹp vệ sinh môi trường đón lễ 30/4.

Từ ngày 20/4, thành phố đã tổ chức một chuỗi các sự kiện, hoạt động du lịch như: Chạy bộ, đạp xe khám phá, trải nghiệm các điểm du lịch trên đảo Vĩnh Thực; Trải nghiệm ẩm thực và tham quan các gian hàng hải sản, tham gia hoạt động “Một ngày làm ngư dân”, trò chơi team building; Chương trình nghệ thuật “Tự hào Biển đảo Quê hương” và giao lưu lửa trại hay Tổ chức giải bóng đá nữ, tham quan trải nghiệm du lịch biển,… cùng rất nhiều hoạt động khác. Tất cả đều được người dân TP Móng Cái và du khách thập phương nhiệt tình hưởng ứng.

Anh Nguyễn Bình Minh (32 tuổi), du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Những ngày qua tôi đã được trải nghiệm vô vàn các hoạt động vui chơi tại thành phố Móng Cái. Tất cả đều để lại trong tôi ấn tượng tốt đẹp, từ con người, cảnh vật nơi đây đến các sự kiện văn hoá, văn nghệ. Tôi và gia đình sẽ ở lại đây đến hết kỳ nghỉ lễ nên chúng tôi rất háo hức chờ đón những sự kiện tiếp theo của thành phố trong những ngày tới đây”. 

Du khách thập phương đến tham quan Mũi Sa Vĩ - Địa đầu Tổ quốc.
Du khách thập phương đến tham quan Mũi Sa Vĩ – Địa đầu Tổ quốc.

Sắp tới, ngày 28/4 thành phố cũng tổ chức thêm một vài sự kiện, hoạt động khác nhằm đón khách du lịch đến vui chơi trong những ngày trọng điểm của dịp lễ 30/4-1/5. Đầu tiên phải kể đến Lễ hội Đền Thánh Mẫu, chương trình sẽ diễn ra liên tục trong 4 ngày, từ 13h00 ngày 28/4 đến 13h00 ngày 1/5/2024 tại di tích Đền Thánh Mẫu, khu Đông Thịnh, phường Trà Cổ. Tiếp đến là Lễ hội ẩm thực “Hương vị biên cương”, tổ chức tại khu vực Cửa khẩu Ka Long, phường Trần Phú. 

Cũng tại khu vực Cửa khẩu Ka Long, phường Trần Phú, ngày 29/4 thành phố tổ chức chương trình Giao lưu các Câu lạc bộ Dance mở rộng, hứa hẹn tạo ra một sân chơi bổ ích cho những người yêu thích bộ môn nhảy. Cuối cùng, các hoạt động về văn hóa, thể thao, du lịch diễn ra từ 16h00, ngày 30/4/2024 tại bãi biển Đá Đen, phường Bình Ngọc sẽ khép lại chuỗi sự kiện trong dịp lễ 30/4-1/5.

Theo UBND thành phố Móng Cái, trong 4 tháng đầu năm 2024, tổng khách du lịch đến Móng Cái ước đạt trên 1 triệu lượt người, tăng trên 110% so với cùng kỳ; doanh thu về dịch vụ du lịch ước đạt gần 100 tỷ đồng, tăng trên 200%. Các sự kiện văn hóa, thể thao đa dạng, hấp dẫn trong dịp lễ này sẽ góp phần quan trọng để TP Móng Cái hoàn thành mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách trong năm 2024. Đây là những con số ấn tượng, thể hiện tiềm năng phát triển du lịch của Móng Cái ngày càng lớn mạnh trong những năm tới đây. 

Móng Cái thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước dịp lễ 30/4.
Móng Cái thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước dịp lễ 30/4.

Khác với những nơi khác, Móng Cái nổi tiếng với sự đa dạng về cảnh quan, địa hình, các di sản văn hóa lịch sử và còn được thiên nhiên ban tặng một hệ thống biển đảo đa dạng. Điều này cho thấy, Móng Cái không chỉ là trung tâm kinh tế cửa khẩu mà còn là điểm đến lý tưởng cho du khách với sự hấp dẫn của nhiều loại hình du lịch đặc biệt. Đặc biệt, trong dịp lễ 30/4 năm nay Móng Cái đã sẵn sàng đem đến cho du khách một cơ hội khám phá sâu sắc về vẻ đẹp và giai điệu của vùng đất này. 





Du thuyền 5 sao Hạ Long