Ngày 20 và 21/5 sẽ diễn ra Lễ hội Hoa sim biên giới năm 2023 tại TP Móng Cái

  • Home
  • Ngày 20 và 21/5 sẽ diễn ra Lễ hội Hoa sim biên giới năm 2023 tại TP Móng Cái
Ngày 20 và 21/5 sẽ diễn ra Lễ hội Hoa sim biên giới năm 2023 tại TP Móng Cái

Ngày 20 và 21/5 sẽ diễn ra Lễ hội Hoa sim biên giới năm 2023 tại TP Móng Cái


Ngày 20 và 21/5, UBND TP Móng Cái sẽ tổ chức Lễ hội Hoa sim Biên giới năm 2023 tại xã Hải Sơn.

Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ tổ chức lễ dâng hương tại Khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Pò Hèn. Đây là Khu tưởng niệm các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, công nhân lâm trường đã hy sinh anh dũng để bảo vệ biên cương Tổ quốc trong những năm 1979 và 1980.

Nhiều hoạt động sẽ diễn ra tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Pò Hèn nhằm tưởng nhớ
Nhiều hoạt động sẽ diễn ra tại Khu Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Pò Hèn nhằm tưởng nhớ đến những người đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc.

Chương trình giao lưu văn nghệ với các tiết mục ca, múa, nhạc, trình diễn thời trang, hát, múa dân tộc, nhảy sạp ấn tượng, hấp dẫn, có sự tham gia biểu diễn của các diễn viên quần chúng của TP Móng Cái, người dân và các em học sinh xã Hải Sơn và cán bộ, chiến sĩ Biên phòng đóng quân tại Móng Cái.

Du khách Check in với sim tại xóm Họ Đặng
Du khách check in với sim tại xóm Họ Đặng.

Du khách còn được đến điểm tham quan làng bích họa xóm Họ Đặng, thôn Pò Hèn, xã Hải Sơn với các ngôi nhà đều vẽ tranh tường và thác 72 gian – Hồ Tràng Vinh có độ cao khoảng 4m. Gần thác 72 gian là khu vực đồi sim – Chủ đề chính của lễ hội nằm trên tuyến đường bê tông nối từ Hải Sơn đến Hải Tiến, nơi đây có rất nhiều cây sim tự nhiên cao khoảng 2m, vào mùa hoa sim nở rộ như một bức tranh màu tím đầy hương sắc núi rừng đặc trưng miền biên cương Tổ quốc.

Đến với lễ hội, du khách còn được tham quan “Phiên chợ Pò Hèn” các gian hàng sản vật của địa phương. Liên hoan ẩm thực Hải Sơn với các món xôi ngũ sắc, lợn bản, ngan đen, măng rừng, gà đồi nướng củi, cá suối bày trên chiếc mẹt vừa dân dã và không kém phần thú vị sẽ làm hài lòng du khách.

Lễ hội còn diễn ra giao lưu bóng đá nữ, đánh quay giữa phụ nữ Dao, Sán Chỉ của TP Móng Cái và phụ nữ Sán Chỉ xã Húc Động (huyện Bình Liêu), phụ nữ Sán Chỉ xã Đại Dực, huyện Tiên Yên. Nhân dân và du khách đến Lễ hội được giao lưu các trò chơi như ném còn, đánh đu, qua cầu khỉ, đánh quay, bịt mắt bắt vịt, leo cây chuối hái quả… và chương trình đốt lửa trại.

Du khách đến với Phiên chợ được thưởng thức nhiều ẩm thực đặc trưng của Móng Cái.
Du khách đến với Phiên chợ Pò Hèn sẽ hài lòng với nhiều món ẩm thực đặc trưng của Móng Cái.

Lễ hội dự kiến sẽ thu hút khoảng 10.000 du khách. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 (1890-2023), hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963-2023) và kích cầu, phát triển ngành du lịch Móng Cái, Quảng Ninh.





Du thuyền 5 sao Hạ Long