Vào đầu những năm 1990, Mark cùng một người bạn bắt đầu nghĩ về việc mở một công ty du lịch nhỏ, đưa du khách quốc tế, đặc biệt là khách Australia, tới khám phá Việt Nam. Ý tưởng không được người thân tán thành, hầu hết chia làm hai luồng quan điểm: Thứ nhất, họ không nghĩ du lịch đến một quốc gia vừa trải qua nhiều mất mát sau chiến tranh là ý tưởng hay. Thứ hai, họ nghĩ người bản xứ sẽ có thái độ thiếu thân thiện với khách quốc tế, đặc biệt với nhóm từ phương Tây.
“Tất cả đã nhầm, người Việt Nam rất hiếu khách và sự lạc quan, hài hước của họ thật ngoài sức tưởng tượng”, Mark nói.
Mark, sinh ra tại Sidney, bắt đầu mối liên kết sâu sắc với Việt Nam từ sau chuyến bay đầu tiên của hãng Qantas tới TP HCM vào năm 1990 để thực hiện dự án xuất bản sách về việc mở cửa nền kinh tế Việt Nam. Thời điểm đó, khách nước ngoài được yêu cầu xuất trình “giấy phép du lịch” – xin tại các cơ quan công an địa phương. Dù có giấy phép, du khách chỉ được tham quan một số điểm.