Phát huy tối đa tiềm năng du lịch từ đường bay Vân Đồn – Cần Thơ

  • Home
  •  Phát huy tối đa tiềm năng du lịch từ đường bay Vân Đồn – Cần Thơ
 Phát huy tối đa tiềm năng du lịch từ đường bay Vân Đồn – Cần Thơ

 Phát huy tối đa tiềm năng du lịch từ đường bay Vân Đồn – Cần Thơ


Từ ngày 25/4, đường bay Quảng Ninh – Cần Thơ sẽ chính thức được khai thác. Đường bay này hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại, thúc đẩy kết nối phát triển du lịch, dịch vụ và thương mại… giữa TP Cần Thơ với tỉnh Quảng Ninh cũng như giữa vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và các tỉnh vùng Đông Bắc; góp phần khai thác tối đa tiềm năng lợi thế, đặc biệt là vai trò trung tâm của 2 địa phương.

Du khách làm thủ tục check in tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.
Du khách làm thủ tục check in tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Đến thời điểm này, các chuyến bay ngay trong tuần đầu tiên vào ngày 25, 27 và 29/4 đã kín khách ở cả 2 chặng Vân Đồn (Quảng Ninh) – Trà Nóc (Cần Thơ) và ngược lại. Dự báo lượng khách đặt vé tăng theo ngày. Chị Vũ Thị Lan (phường Cao Thắng, TP Hạ Long) chia sẻ: “Khi biết có đường bay Vân Đồn – Cần Thơ, tôi và bạn bè rất háo hức, vì đây là nơi mà chúng tôi đã muốn đến từ lâu nhưng việc di chuyển mất khá nhiều thời gian nên vẫn chưa thực hiện được. Tôi đã đặt vé vào tháng 5, giá vé rất ưu đãi, so với giá nội địa vào dịp hè là ở khung thấp, người dân hoàn toàn có thể mua để trải nghiệm”.

Hiện các đơn vị lữ hành Hongai Tours và Heritage Travel đã chủ động thiết kế các tour du lịch kết nối điểm đến, lưu trú, trải nghiệm, khám phá trên cơ sở lợi thế của 2 địa phương, tạo các gói combo giảm giá hấp dẫn. Các gói sản phẩm được thiết kế linh hoạt, đa dạng cho du khách lựa chọn như: 2 ngày 3 đêm, 4 ngày 3 đêm với giá ưu đãi, trọn gói chỉ từ 3.850.000 đồng – hơn 6.000.000 đồng/khách.

Khách đi từ Vân Đồn đến Cần Thơ sẽ tham quan các điểm đến đặc trưng miệt vườn, sông nước vùng ĐBSCL. Trong thời gian tới, các đơn vị sẽ khai thác thêm các điểm đến tại Phú Quốc, Campuchia để mang đến những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn cho du khách. Đối với các sản phẩm dành cho du khách từ Cần Thơ đến Vân Đồn, các công ty tập trung vào nhóm sản phẩm như Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long, Khu danh thắng di tích Yên Tử, khu vực biển đảo; nhóm sản phẩm du lịch gắn với bản sắc văn hóa vùng đồng bào dân tộc của tỉnh Quảng Ninh, sản phẩm du lịch biên giới qua Cửa khẩu Móng Cái và mở rộng phạm vi khai thác khách du lịch gắn với các tỉnh phía Bắc. Với những sản phẩm du lịch đẳng cấp, hạ tầng giao thông, du lịch thuận lợi, đồng bộ, du lịch Quảng Ninh mang đến đa trải nghiệm trong 4 mùa cho du khách.

Bà Phạm Thị Mai Anh, Giám đốc Trung tâm lữ hành Heritage, nhận định: Đường bay Vân Đồn – Cần Thơ mở đúng dịp đầu hè, dự kiến sẽ thu hút lượng lớn du khách sử dụng dịch vụ. Đặc biệt trong bối cảnh giá vé máy bay nội địa khá cao thì những ưu đãi hợp lý từ tuyến bay này sẽ là lợi thế để cạnh tranh thu hút du khách. Chúng tôi đang tích cực tuyên truyền trên các kênh thông tin của đơn vị để mở rộng thị trường khách. Đồng thời làm việc trực tiếp cùng các đối tác truyền thống của mình ở Quảng Ninh và khu vực miền Nam để giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn, khai thác tối đa đường bay Vân Đồn – Cần Thơ.

Các tour du lịch hấp dẫn với mức giá ưu đãi khai thác đường bay Vân Đồn - Cần Thơ.
Các tour du lịch hấp dẫn với mức giá ưu đãi khai thác đường bay Vân Đồn – Cần Thơ.

Đường bay Vân Đồn (Quảng Ninh) – Trà Nóc (Cần Thơ) do Hãng hàng không Vietjet Air khai thác, chính thức hoạt động từ ngày 25/4/2023, tần suất 1 chuyến/ngày, với lịch bay vào thứ 3, 5, 7 hằng tuần. Giá vé khởi hành chỉ từ 290.000 đồng/khách chưa bao gồm thuế, phí. Hiện trên trang đặt vé của Vietjet Air, các ghế tiêu chuẩn và hạng phổ thông đã được đặt đến hết tháng 5, chỉ còn lại một số ghế hạng cao cấp với số lượng rất ít.

Tuy nhiên, để khai thác đường bay Vân Đồn – Cần Thơ và ngược lại một cách ổn định, bền vững ngay trong thời gian trước mắt đòi hỏi phải có sự quyết tâm, trách nhiệm cao của các bên có liên quan. Bởi hiện nay, tần suất chuyến bay giữa Cần Thơ và Vân Đồn còn ít; thói quen, nhu cầu di chuyển giữa TP Cần Thơ và các tỉnh đồng bằng sông Hồng, mà phần nhiều là khách công vụ, vẫn còn sự lựa chọn các sân bay lân cận. Nên việc khai thác các nguồn khách du lịch 2 chiều để lấp đầy công suất máy bay là đặc biệt quan trọng và có vai trò quyết định.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, nhấn mạnh, để đường bay hoạt động hiệu quả, đề nghị Tập đoàn Sun Group và Tập đoàn Sovico (chủ sở hữu Hãng hàng không Vietjet) tăng cường quảng bá trên các phương tiện truyền thông của các tập đoàn, kể cả các biển quảng cáo trực quan. Bên cạnh đó, các đơn vị lữ hành cần tiếp tục khai thác các nhóm sản phẩm du lịch đặc trưng, tận dụng tối đa điều kiện hạ tầng giao thông, du lịch đồng bộ, đẳng cấp, đưa vào giới thiệu các dòng sản phẩm du lịch chất lượng cao. Đặc biệt, có thể hướng đến 38 sản phẩm du lịch mới sắp đưa vào hoạt động để quảng bá đến du khách. Đồng thời nghiên cứu, chủ động liên kết với các địa phương lân cận, mở rộng ở rộng phạm vi khai thác thị trường khách du lịch. Về lâu dài, để phát huy tối đa lợi thế đường bay Vân Đồn – Cần Thơ nói riêng, du lịch 2 địa phương nói chung, tỉnh Quảng Ninh và TP Cần Thơ sẽ thường xuyên trao đổi thông tin về quy hoạch, kế hoạch phát triển du lịch theo ngắn hạn, dài hạn; tình hình hoạt động du lịch theo từng năm; các sản phẩm du lịch, về thị trường, xu hướng và nhu cầu của khách du lịch nội địa và quốc tế. Các cơ quan chức năng liên quan cũng cần phối hợp tăng cường giới thiệu các sản phẩm đặc sắc của Quảng Ninh đến khách du lịch và người dân tại khu vực TP Cần Thơ nói riêng, khu vực ĐBSCL nói chung và ngược lại.

Trong chiến lược phát triển đường bay này, thời gian tới 2 địa phương tiếp tục tổ chức chương trình mời các cơ quan truyền thông, hãng lữ hành của 2 tỉnh, thành phố thực hiện các chương trình khảo sát (famtrip và presstrip) để quảng bá sản phẩm du lịch, chương trình, tuyến điểm du lịch tại Quảng Ninh và Cần Thơ, đặc biệt là việc gắn với đường bay kết nối TP Cần Thơ với tỉnh Quảng Ninh qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ. Cùng với đó, đơn vị truyền thông của 2 tỉnh, thành phố phối hợp xây dựng chương trình quảng bá, truyền thông; ứng dụng du lịch thông minh trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch, chiến lược quảng bá marketing điện tử song phương giữa 2 địa phương.





Du thuyền 5 sao Hạ Long