“Sống chậm lại để có thể cảm nhận và trải nghiệm cuộc sống của người dân…”

  • Home
  • “Sống chậm lại để có thể cảm nhận và trải nghiệm cuộc sống của người dân…”
“Sống chậm lại để có thể cảm nhận và trải nghiệm cuộc sống của người dân…”

“Sống chậm lại để có thể cảm nhận và trải nghiệm cuộc sống của người dân…”


Ngày 25/4/2023, hãng lữ hành Vietravel Quảng Ninh tổ chức chương trình Ha Long Free Walking Tour. Đây là sản phẩm du lịch đi bộ khám phá TP Hạ Long đầu tiên được một hãng lữ hành triển khai. Phóng viên Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh đã phỏng vấn bà Nguyễn Thị Trực, Giám đốc Vietravel Chi nhánh Quảng Ninh về sản phẩm du lịch mới này.

– Xin bà cho biết sản phẩm Ha Long Free Walking Tour (FWT) có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm du lịch hiện có đang được Vietravel và các hãng lữ hành khác khai thác tại Hạ Long?

+ FWT là Dự án tiên phong của Vietravel trong việc giới thiệu đến du khách một góc nhìn khác về các địa điểm du lịch, các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh. Đây là chương trình tham quan hoàn toàn miễn phí kết hợp đi bộ, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị mà các hình thức du lịch khác không có được.

Chương trình có chủ đề “Thưởng ngoạn hoàng hôn bên bờ di sản”, giới thiệu đến du khách một góc nhìn mới, gia tăng các trải nghiệm thú vị hơn, sâu lắng hơn và đời thường hơn cho khách du lịch khi đến với TP Hạ Long cũng như tỉnh Quảng Ninh.

Dự án FWT của Vietravel được xem là mô hình du lịch miễn phí đầu tiên và duy nhất trong ngành lữ hành nhằm kết nối cuộc sống, văn hóa của các địa phương với du khách, đặc biệt với du khách quốc tế.

FWT giúp du khách “sống chậm” lại để có thể ngắm nhìn, cảm nhận và trải nghiệm cuộc sống của người dân theo đúng kiểu “thổ địa” trên mỗi cung đường đi qua. FWT ra đời mong muốn trở thành nhịp cầu kết nối văn hóa địa phương với du khách, giúp du khách khám phá được nhiều hơn văn hóa, lịch sử và là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh đất nước và cuộc sống của người dân Việt Nam nói chung và Hạ Long, Quảng Ninh nói riêng. Đồng thời, FWT còn là bước đi tích cực trong các hoạt động cộng đồng của Vietravel, xứng đáng với thương hiệu Vietravel đã được khách hàng tin yêu, lựa chọn.  

 Được biết, FWT là sản phẩm đã được Vietravel triển khai từ năm 2017, sau một thời gian gián đoạn sản phẩm tiếp tục được nối lại. So với phiên bản 2017, FWT năm 2023 có gì khác? Tại sao Vietravel lại chọn 2023 để mở lại tour này?

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm nhân dịp FWT tái khởi động.

+ Ra mắt năm 2017, dự án FWT đã đón nhận những đánh giá tích cực, đồng thời góp phần giới thiệu hình ảnh Việt Nam tươi đẹp đến du khách trong nước và quốc tế. Từ những thành công ban đầu, dự án tiếp tục cải tiến và được tái khởi động với nhiều nét mới lạ và hấp dẫn hơn với nhiều sản phẩm khác nhau tại các địa phương, nơi có công ty và các chi nhánh của Vietravel trú đóng, như: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cần Thơ, Vũng Tàu, Đà Lạt, Hải Phòng.

Sau thời gian tạm ngưng vì dịch Covid-19, năm 2023, khi hoạt động du lịch đã được mở cửa hoàn toàn, cũng là năm đánh dấu sự trở lại của dòng khách Inbound, với lượng khách quốc tế tới du lịch khá đông tại các thành phố lớn của Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh, sản phẩm này sẽ giúp du khách nước ngoài và khách ngoại tỉnh có thể tìm hiểu, được trải nghiệm sâu hơn về lịch sử, văn hóa và phong cảnh Hạ Long.

Dịp này, Vietravel Quảng Ninh chính thức mở lại FWT, mong muốn giới thiệu hình ảnh thành phố biển Hạ Long xinh đẹp đến du khách. Đây là hoạt động trong chuỗi ngày lễ lớn 30/4, 1/5, cũng là dịp cao điểm của du lịch Hạ Long, góp phần tạo một sản phẩm du lịch mới, làm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch sẵn có của Hạ Long, Quảng Ninh.

 Tại sao Hạ Long lại phù hợp với sản phẩm du lịch ngắm cảnh kết hợp đi bộ?

+ Với tiêu chí lựa chọn cung đường phù hợp với nhiều điểm tham quan đặc sắc, chưa nhiều người biết đến thì Hạ Long hiện là sự lựa chọn tuyệt vời cho sản phẩm này. Hạ Long nổi tiếng với Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, có hệ thống đường bao biển đẹp cùng nhiều khu vui chơi giải trí hấp dẫn.

Tuyến đường bao biển tuyệt đẹp là điều kiện thuận lợi để du khách vừa đi bộ vừa khám phá Hạ Long.

Ngoài ra, Hạ Long còn có những điểm di tích lịch sử, tâm linh mà nhiều người chưa biết đến dù đã ghé thăm nơi đây nhiều lần. Điều thú vị của Hạ Long FWT là du khách sẽ được trải nghiệm nhiều giá trị trên một hành trình. “Thưởng ngoạn hoàng hôn bên bờ di sản” là sản phẩm giúp du khách vừa có thể tìm hiểu được lịch sử, văn hóa oai hùng của dân tộc qua các điểm tâm linh, như: Trung tâm Văn hoá núi Bài Thơ, đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn.

Tại những điểm đến này, du khách được nghe thuyết minh về lịch sử tên gọi của núi Bài Thơ, đặc biệt được chiêm ngưỡng các bài thơ cổ khắc trên núi, lại vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp Vịnh Hạ Long từ cầu Bài Thơ, ngắm hoàng hôn trên con đường bao biển đẹp nhất Hạ Long, ngắm nhìn những chiếc thuyền đánh cá của ngư dân ngược xuôi trên Vịnh và khám phá những công trình kiến trúc độc đáo của tỉnh như Bảo tàng – Thư  viện tỉnh, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh hay hồ Hải Thịnh và hơn thế nữa được trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc với cuộc sống hàng ngày của người dân Hạ Long bên bờ Vịnh Hạ Long.

Du khách nước ngoài đặc biệt yêu thích hoạt động đi bộ ngắm cảnh thành phố.

 Qua những hành trình đầu tiên, phản hồi của du khách với sản phẩm mới này như thế nào?

+ Sau những tour đầu tiên, chúng tôi nhận thấy cả du khách Việt Nam và quốc tế, dù đã đến Hạ Long nhiều lần nhưng họ chưa từng đi bộ để khám phá những địa danh lịch sử trên tuyến đường bao biển đẹp nhất Hạ Long. Du khách rất vui khi được trải nghiệm hình thức du lịch này.

Với FWT, du khách được khám phá các di tích lịch sử và văn hóa của TP Hạ Long.

Khi được hỏi về cảm nhận, du khách đều có chung cảm nghĩ là thú vị khi được khám phá cuộc sống bên bờ Vịnh Hạ Long bằng một cách rất khác.

Với những phản hồi tích cực từ du khách, Vietravel Quảng Ninh sẽ tiếp tục duy trì hành trình FWT vào mỗi chiều thứ bảy hàng tuần, tìm hiểu kỹ hơn về các thông tin lịch sử của các điểm đến, đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên có kiến thức, chuyên nghiệp để mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch tại Hạ Long. Chúng tôi cũng sẽ tập trung cho công tác truyền thông, giới thiệu chương trình tới ngày càng nhiều khách du lịch để họ biết đến chương trình, để mọi du khách đều có cơ hội khám phá một Hạ Long thật khác với hành trình du lịch tâm linh và ngắm cảnh của Hạ Long.

Hiện nay, chương trình này dù khá hấp dẫn nhưng do còn mới, chưa được nhiều người biết đến nên chúng tôi rất mong muốn thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, nhiều du khách hơn nữa sẽ biết đến, tham gia và trải nghiệm chương trình.

Dự kiến trong tương lai, Vietravel sẽ tìm hiểu và xây dựng thêm nhiều sản phẩm tương tự để góp phần làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch cho quý du khách tại Hạ Long.

– Cảm ơn bà đã trả lời phỏng vấn!





Du thuyền 5 sao Hạ Long