Trekking, cắm trại trên đồng cỏ hàng chục ha ở Quảng Trị

  • Home
  • Trekking, cắm trại trên đồng cỏ hàng chục ha ở Quảng Trị
Trekking, cắm trại trên đồng cỏ hàng chục ha ở Quảng Trị

Trekking, cắm trại trên đồng cỏ hàng chục ha ở Quảng Trị


Đồng cỏ ở miền tây Quảng Trị rộng hàng chục ha, nằm ở độ cao 900 m, có thể sát toàn cảnh bản làng, đang thu hút nhiều bạn trẻ trekking, cắm trại.

Những ngày gần đây, đồng cỏ gần đỉnh núi Tà Bang (thôn Ra Ly Rào, xã Hướng Sơn, Hướng Hóa) thu hút nhiều bạn trẻ đến khám phá.

Nằm ở độ cao 900 m so với mực nước biển, khu này rộng hàng chục ha, nằm về phía bắc của khu dân cư. Khu vực mênh mông trảng cỏ, thi thoảng điểm xuyết vài tảng đá cuội to và những gốc cây cổ thụ bị mục nát.

Đường đến khu vực này dài khoảng 2 km, chênh lệch độ cao lớn nên khá dốc.

Anh Nguyễn Bôn (phải), người địa phương thích đi khám phá du lịch, thường rủ bạn bè lên khu vực này cắm trại, ngủ lại qua đêm. Khu vực tách biệt với khu dân cư, ở trên đồi cao nên có thể quan sát toàn cảnh bản làng bên dưới.

Đây vốn là nơi chăn thả trâu bò của bà con. Mỗi tuần một lần, người dân lên kiểm tra, cho trâu bò ăn thêm muối để không mất đi tập tính quen với con người.

Ban đêm, nhóm anh Bôn dựng trại, đốt lửa ngắm bầu trời đầy sao.

Vào buổi tối, những trụ điện gió trên các triền đồi bật đèn cảnh báo, đỏ rực một vùng trời.

Ngắm bình minh từ đỉnh đồi, anh Trường Sinh, sinh ra và lớn lên ở Hướng Hóa, cho hay đồi cỏ đẹp hơn khi nắng sớm rọi thẳng vào triền đồi.

“Có thể ví đây là một cung trek mang dáng dấp của “Tà Năng – Phan Dũng’ thu nhỏ của miền tây Quảng Trị, với các dạng địa hình tương tự, cảnh quan đẹp. Ưu điểm của cung này là quãng đường ngắn nên phù hợp với nhiều người, kể cả những ai có thể lực hạn chế”, anh Trường Sinh nói.

Sinh cho rằng đây là địa điểm lý tưởng cho những người thích trải nghiệm thiên nhiên, thích về với rừng, cần nạp “oxy” rừng sau những ngày nắng nóng ngột ngạt hay những bộn bề công việc.

Sau một đêm nghỉ lại, nhóm khách trở về theo một cung đường khác để khám phá thêm nhiều đồi cỏ.

Ngoài trải nghiệm cảnh quan, việc đi rừng còn giúp hiểu biết nhiều hơn về thiên nhiên. Trong ảnh là một cây hoa dại, tỏa hương thơm nồng.

Kết thúc cung trekking là đắm mình trong dòng thác đầu nguồn.

Trường Sinh cho rằng huyện miền núi phía tây Quảng Trị còn rất nhiều cảnh quan tự nhiên đẹp, hoang sơ đang chờ đợi chính những cư dân địa phương cũng du khách phương xa đến khám phá, trải nghiệm và tận hưởng.





Du thuyền 5 sao Hạ Long