Việt Nam có 2 sân bay trong top xuất sắc nhất châu Á

  • Home
  • Việt Nam có 2 sân bay trong top xuất sắc nhất châu Á
Việt Nam có 2 sân bay trong top xuất sắc nhất châu Á

Việt Nam có 2 sân bay trong top xuất sắc nhất châu Á


Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh và Sân bay quốc tế Đà Nẵng có tên trong Top 05 “Sân bay có công suất phục vụ 5-20 triệu hành khách mỗi năm” tốt nhất 2024.

Giải thưởng Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á Routes Asia 2024 vừa vinh danh 15 sân bay, 4 điểm đến và 5 hãng hàng không xuất sắc nhất châu lục trong hoạt động tiếp thị sân bay.

Trong đó, top 5 sân bay có công suất phục vụ từ 4 – 20 triệu hành khách một năm gọi tên Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh và Sân bay quốc tế Đà Nẵng (Việt Nam). Tiếp đó là Sân bay Adelaide (Australia), Sân bay Mactan Cebu (Philippines) và Sân bay Perth (Australia).

Sân bay Cam Ranh. Ảnh: ACV

Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đón hơn 34.000 chuyến bay và 5,7 triệu hành khách trong năm 2023. Thống kê này gồm sự tăng trưởng đáng kể ở thị trường Hàn Quốc và mở rộng sang các thị trường mới như Kazakhstan và Uzbekistan. Sân bay này đặt mục tiêu đạt 8 triệu hành khách mỗi năm vào quý 1 năm 2026.

Trong khi đó Sân bay Quốc tế Đà Nẵng phục hồi mạnh mẽ vào năm 2023, phục vụ hơn 13 triệu hành khách. Lưu lượng truy cập dự kiến ​​sẽ tăng thêm 9% vào năm 2024. Một cột mốc quan trọng sân bay này đạt được vào đầu năm nay khi nhà ga quốc tế được Skytrax chứng nhận là nhà ga 5 sao.





Du thuyền 5 sao Hạ Long