Quảng Ninh tổ chức chuỗi sự kiện hấp dẫn, quy mô kích cầu du lịch
Tỉnh Quảng Ninh vừa tung ra chiến dịch kích cầu du lịch năm 2025 mang tên “Quảng Ninh – Trải nghiệm Di sản, kết nối thế giới” với đa dạng các chương trình và sự kiện, định hướng các dòng khách cụ thể trong từng giai đoạn, diễn ra từ nay đến hết quý I/2026.

Cụ thể, tháng 9/2025, ngành Du lịch sẽ tiếp tục khai thác và tổ chức các sự kiện như: Pháo hoa nghệ thuật, Lễ hội diều – dù lượn “Vịnh Rồng cất cánh”, “Foodtour Hạ Long”, thưởng thức ca múa nhạc dân tộc, biểu diễn nhạc nước Halo Bay Show, biểu diễn thực cảnh… tập trung dòng khách gia đình, nhóm bạn trẻ; khách tham gia các sự kiện thể thao và thị trường Trung Quốc nghỉ lễ Quốc khánh 1/10, nhu cầu tour ngắn ngày.
Giai đoạn tháng 10-11/2025, tỉnh tập trung tổ chức các hoạt động: Pháo hoa nghệ thuật, lễ hội đua thuyền Rồng “Vịnh Rồng vượt sóng”, lễ hội các dân tộc “Vịnh Rồng hội tụ”, các show ca múa nhạc dân tộc, liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh 2025 và chuỗi “Foodtour Hạ Long”, chương trình Grand Slam Halong Bay with Korea (dự kiến) để khai thác dòng khách MICE (hội nghị, hội thảo tổng kết cuối năm của doanh nghiệp); khách tham gia các sự kiện thể thao; khách Hàn Quốc (chơi golf, MICE, giải Marathon), Nhật Bản (mùa du lịch thu), khách châu Âu (bắt đầu kỳ nghỉ đông).

Đến tháng 12/2025, ngành Du lịch hướng đến dòng khách gia đình, nhóm bạn trẻ đi du lịch lễ hội, countdown đón Giáng sinh và Tết Dương lịch; thị trường ASEAN (Singapore, Thái Lan, Malaysia), Ấn Độ tổ chức đám cưới; thị trường Úc – Mỹ nghỉ đông, du lịch dài ngày… Các sự kiện sẽ được tổ chức như: Lễ hội thắp sáng “Vịnh Rồng toả sáng”, chợ ẩm thực, ca múa nhạc dân tộc, nhạc nước…
Riêng quý I/2026, bước vào mùa lễ hội, ngành Du lịch khai thác tối đa dòng khách gia đình, nhóm bạn trẻ đi du lịch lễ hội, khách du lịch tâm linh, hành hương, chiêm bái tại chùa Yên Tử, Ba Vàng, Cửa Ông, đền Cặp Tiên, kết hợp trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng – sinh thái tại Hạ Long, Uông Bí, Vân Đồn.
Ngoài ra còn có khách MICE đầu năm, khách Trung Quốc du lịch Tết Nguyên đán, du lịch xuân; Ấn Độ; châu Âu – Mỹ – Úc đi tour dài ngày, du thuyền, nghỉ dưỡng biển…
Thông qua chiến dịch “Quảng Ninh – Trải nghiệm Di sản, kết nối thế giới” sẽ tạo ra các trải nghiệm mới mẻ, đa dạng cho du khách với chuỗi sự kiện, lễ hội văn hóa, thể thao, ẩm thực, nghệ thuật đặc sắc. Cũng như kết hợp nâng cấp sản phẩm, dịch vụ và ứng dụng công nghệ số để nâng cao chất lượng phục vụ. Qua đó, duy trì đà tăng trưởng và thúc đẩy thu hút mạnh mẽ khách du lịch trong mùa thu đông năm 2025, dịp Tết Nguyên đán, lễ hội đầu xuân năm 2026; phấn đấu hoàn thành mục tiêu năm 2025 đón 20 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt 55.000 tỷ đồng. Đồng thời, góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Quảng Ninh, khẳng định mạnh mẽ thông điệp “Du lịch Quảng Ninh – An toàn, Thân thiện, Hấp dẫn, Chuyên nghiệp”, từng bước định vị điểm đến hàng đầu Việt Nam và khu vực.
Hoàng Quỳnh